วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2562

All-New Honda Accord เจเนเรชั่นที่ 10 เตรียมเปิดตัวในไทยวันที่ 19 มี.ค. นี้

   หลังจากที่ Honda Thailand นำรถ All-New Honda Accord ไปอวดโฉมภายในงาน Motor Expo 2018 เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา และล่าสุดในปีนี้ทาง Honda เตรียมพร้อมที่จะเปิดตัว Accord เจเนเรชั่นที่ 10 ในวันที่ 19 มีนาคมที่กำลังจะถึงนี้

  สิ่งที่ทราบแล้วชัดเจนว่า All-New Honda Accord จะทำตลาดไทยด้วย 2 ขุมพลัง ได้แก่
-  เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร Direct-Injection Turbo พละกำลัง 192 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 260 นิวตันเมตรที่ 1,500-5,000 รอบ/นาที 
รุ่นไฮบริดที่มากับเครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC Hybrid Atkinson cycle 2.0 ลิตร พละกำลัง 143 แรงม้า กับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวพละกำลัง 181 แรงม้า แรงบิด 315 นิวตันเมตร รวมกำลังทั้งระบบ 212 แรงม้า ทั้งหมดส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT 

  ทางด้านระบบความปลอดภัย แน่นอนว่าไฮไลต์สำคัญหนีไม่พ้น Honda Sensing ซึ่งจะประกอบด้วย
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และคอยเบรกเพื่อช่วยรักษาระยะห่าง รวมทั้งตรวจจับป้ายจราจรด้านหน้า Adaptive Cruise Control (ACC) with Low-Speed Follow and Traffic Sign Recognition
- ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Keeping Assist System (LKAS)
- ระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ Road Departure Mitigation System (RDM) with Lane Departure Warning (LDW)
- ระบบเตือนการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก Collision Mitigation Braking System™ (CMBS™)
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Auto High-Beam (AHB)

และสิ่งที่พิเศษสำหรับเวอร์ชั่นไทยคือการติดตั้งระบบความปลอดภัยเพิ่มเติมเข้ามาอีกก็คือ
- ระบบกล้องส่องภาพรอบทิศทาง (Multi-view Camera System)
- ระบบเตือนเมื่อรถยนต์เคลื่อนผ่านขณะถอย (Cross Traffic Monitor)
- ระบบช่วยจอดอัจฉริยะพร้อมระบบช่วยเบรก (Honda Smart Parking Assist System)

   เท่าที่ทราบคือ All-New Honda Accord จะแบ่งการทำตลาดในไทยทั้งหมด 3 รุ่นย่อย คือ เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบ 1 รุ่น และ 2.0 ลิตรไฮบริด 2 รุ่นย่อยที่มีให้เลือกทั้งรุ่นปกติและรุ่นท็อป ซึ่งการจัดแบ่งออปชั่นและระบบความปลอดภัยจะแบ่งออปชั่นกระจายแต่ละรุ่นย่อยอย่างไรบ้างต้องรอติดตามครับ

  โดยทาง Honda จะจัดงานเปิดตัว Accord เจเนเรชั่นใหม่ในชื่องานว่า "Official Unveiling of All-new Honda Accord” ณ คอนเวนชัน ฮอลล์ 1 ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 19 มี.ค. ก่อนนำไปจัดแสดงภายในงาน Bangkok International Motor Show 2019 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 27 มี.ค. - 7 เม.ย. ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

  ส่วนการจำหน่ายและประกาศราคาอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมนี้ ก็ต้องมาลุ้นกันครับว่าราคาจะถูกลงหรือแพงขึ้นแค่ไหน เพราะหลังจากที่ Toyota Camry โฉมใหม่นั้นปรับลดราคารุ่นไฮบริดเหลือไม่เกิน 1.8 ล้านบาทแล้ว ส่วนข้อมูลและสเปคจะมีอะไรน่าสนใจบ้างคงต้องรอชมวันที่ 19 มี.ค. ครับ




ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box