วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2562

Lamborghini Aventador SVJ Roadster ซูเปอร์คาร์เปิดประทุนพลังแรง

 ภายในงาน Geneva Motor Show 2019 ที่กำลังจัดขึ้นอยู่ตอนนี้ ค่ายกระทิงดุ Lamborghini ได้ทำการเปิดตัว Lamborghini Aventador SVJ Roadster ซูเปอร์คาร์เปิดประทุนพลังแรงระดับเรือธงของค่าย

  ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน V12 ความจุ 6.5 ลิตร พละกำลังสูงสุด 770 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 720 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ISR 7 สปีดพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาแค่ 2.9 วินาที หรือเร่งจนถึง 200 กม./ชม. ในเวลา 8.8 วินาที ก่อนทะยานไปสู่ความเร็วสูงสุด 350 กม./ชม. ตัวเลขอัตราเร่งถือว่าช้ากว่ารุ่น Coupe เล็กน้อย (2.8 วินาที) ด้วยผลจากการที่ต้อองแบกน้ำหนักเพิ่มอีก 50 กิโลกรัมจากรุ่น  Coupe  นั่นเอง

  Lamborghini ไม่ได้ลงรายละเอียดลึกถึงน้ำหนักตัวรถมากนัก แต่ก็ยืนยันว่า Aventador SVJ Roadster จะมีหลังคาที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์แบบแยกชิ้นจำนวน 2 แผ่น ซึ่งแต่ละแผ่นมีน้ำหนักแค่ 6 กิโลกรัมเท่านั้น แผ่นหลังคาสามารถถอดออกได้แบบรวดเร็วผ่านก้านปลดและเก็บไว้ใต้ฝากระโปรงหน้า

  เพื่อให้แน่ใจว่าห้องโดยสารยังคงให้ความสะดวกสบายเมื่อถอดหลังคาออก ด้านหลังมีการติดตั้งหน้าต่างขนาดเล็กซึ่งสามารถเปิดหรือปิดได้ด้วยการกดปุ่ม ภายในห้องโดยสารยังมากับแผงหน้าปัดแยยดิจิตอลพร้อมระบบนำทาง GPS และยังรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay ได้อีกด้วย

    เช่นเดียวกับตัว Coupe ในรุ่น Roadster จะสามารถปรับแอโรไดนามิกให้ได้ค่าแรงกดสูงและมีแรงฉุดลากต่ำ  ซึ่งทำได้โดยการปรับตำแหน่งของลิ้นสเกิร์ตด้านหน้าและสปอยเลอร์ด้านหลังคาร์บอนไฟเบอร์
ถือเป็นระบบที่มีความทันสมัยสูงและใช้เพื่อปรับปรุงการเข้าโค้งได้ และยังสามารถปรับปีกสปอยเลอร์ข้างขวาหรือซ้ายเพื่อเพิ่มแรงกดและแรงฉุดฉากตามต้องการได้ด้วย

   Aventador SVJ Roadster ยังมีพวงมาลัยที่สามารถควบคุมการเลี้ยวล้อหลัง เบรกคาร์บอนเซรามิกและระบบช่วงล่างแบบ magneto rheological ที่มีเหล็กกันโคลงซึ่งมีความแข็งแรงกว่า 50% ที่ใช้ใน Aventador SV Roadster

   Lamborghini Aventador SVJ Roadster  จะผลิตจำนวนจำกัดแค่ 800 คันเท่านั้น การส่งมอบจะเริ่มในช่วงฤดูร้อนหรือกลางปีนี้ในราคาเริ่มต้นที่ € 387,007 หรือประมาณ 13,839,000 บาทไทย ไม่รวมภาษีสรรพสามิต ส่วนเมืองไทยจะมีโควตาเข้ามาสักกี่คันก็ต้องรอดูครับ

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box