วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2562

Mercedes-AMG GT R Roadster ตัวแรงสุดฮาร์ดคอร์ในมาดเปิดประทุน

 ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ได้ทำการแนะนำรถสปอร์ตระดับเรือธงตัวแรงในคราบรถเปิดประทุนอย่าง Mercedes-AMG GT R Roadster มาเติมเต็มตระกูล AMG GT ให้ครบครันยิ่งขึ้น อยากได้คงต้องรีบจับจองเพราะผลิตจำนวนจำกัด 750 คันเท่านั้น

  Mercedes-AMG GT R Roadster จะมากับหลังคาผ้าใบที่สามารถเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งหลังคาจะทำจากโครงสร้างอะลูมิเนียม แม็กนีเซียม และเหล็กน้ำหนักเบา นอกจากนี้ยังมากับฝาครอบกระจกมองข้างสี Gloss Black , เบรกคาลิปเปอร์สีเหลือง และล้อฟอร์จน้ำหนักเบาขนาด 19 นิ้วและ 20 นิ้ว ที่ด้านหน้าและหลังตามลำดับ

  ภายในห้องโดยสารไม่มีอะไรต่างจากตัวคูเป้ โดยมากับหน้าปัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้วเป็นมาตรฐาน พร้อมกับหน้าจอมัลติมีเดียขนาด 10.25 นิ้วที่คอนโซลกลาง Trim การตกแต่งภายในจะใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีดำและวัสดุสี Piano Black ส่วนเบาะนั่งเป็นเบาะแบบ AMG Performance หุ้มด้วยหนัง Nappa สีดำ เบาะมีฟังก์ชั่นการทำงานหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ฟังก์ชั่นปรับอุ่นหรือเย็น และมีระบบให้ความอบอุ่นบริเวณลำคอ AirScarf นอกจากนี้บริเวณคอนโซลกลางยังมีแผ่นป้ายหมายเลขระบุหมายเลขจากจำนวน 750 คัน

  ทางด้านขุมพลังแน่นอนว่าต้องมากับเครื่องยนต์ 4.0 ลิตร V8 Bi-Turbo มากับพละกำลังสูงสุด 585 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบคลัตซ์คู่ 7 สปีด ทำอัตราเร่งได้จาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.6 วินาทีก่อนทะยานไปสู่ความเร็วสูงสุด 317 กม./ชม.

  เช่นเดียวกับ AMG GT R Coupe ในรุ่น Roadster มีการติดตั้งแผ่นคาร์บอนใต้ท้องรถบริเวณในส่วนของเครื่องยนต์ เมื่อขับขี่ใน Race MODE แผ่นคาร์บอนน้ำหนัก 2 กก. จะเลื่อนลงไปประมาณ 40 มม. ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงการไหลของอากาศ ผลที่ได้คือน้ำหนักของเพลาหน้าจะลดลง 40 กก. ที่ความเร็ว 250 กม./ชม. 

  และนอกจากนี้ยังมีระบบช่วงล่างแบบ track-focused , พวงมาลัยที่สามารถควบคุมการเลี้ยวล้อหลังได้ และเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิปที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็คทรอนิค 

   Mercedes-AMG GT R Roadster ยังไม่มีการประกาศราคาค่าตัวออกมาแต่อย่างใด

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box