วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2562

Mercedes-AMG GLE53 4Matic+ อเนกประสงค์ตัวแรงด้วยขุมพลังเบนซิน Mild Hybrid

  ค่ายดาวสามแฉกเผยโฉมอเนกประสงค์ตัวแรงคันใหม่ล่าสุดในตระกูล AMG อย่าง "Mercedes-AMG GLE53 4Matic+" ก่อนนำไปโชว์ตัวภายในงาน Geneva Motor Show 2019 ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคมนี้ แม้จะไม่ได้แรงสุดแบบ AMG63 แต่ก็แรงมากพอที่จะให้ความน่าตื่นเต้นเท่าที่ต้องการสำหรับรถแนว SUV แบบนี้



  ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์แบบ Mild-Hybrid ซึ่งใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 แถวเรียง จับคู่กับระบบประจุไฟฟ้าที่ทำงานโดยใช้คอมเพรสเซอร์ช่วยที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า (Electric Auxiliary Compressor) 

  ทั้งหมดนี้ส่งผลให้รถมีพละกำลังสูงสุดที่ 435 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิดสูงสุด 520 นิวตัน-เมตร และยังสามารถเรียกพละกำลังเพิ่มเติมจากมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่ช่วยเพิ่มพละกำลังอีก 22 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. สามารถทำได้ใน 5.3 วินาที ก่อนทะยานไปสู่ความเร็วสูงสุดที่ 250 กม./ชม.

  โดยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กหรือ EQ Boost จะติดตั้งไว้ระหว่างเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังและยังเสริมกำลังให้กับระบบไฟฟ้า 48V ภายในรถด้วย ซึ่งไม่เพียงแค่เพิ่มพละกำลังและแรงบิด แต่ยังช่วยลดอาการรอรอบที่มักเกิดกับรถเครื่องยนต์เทอร์โบทั่วๆไปอีกด้วย และแน่นอนว่ายังช่วยในเรื่องการประหยัดน้ำมันที่เพิ่มขึ้นและลดการปล่อยไอเสียออกสู่โลกภายนอก 

  ระบบส่งกำลังจะทำการติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ AMG Speedshift TCT 9 สปีดและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4Matic+ ที่สามารถคำนวณการกระจายแรงบิดไปยังแต่ละเพลาให้เหมาะสมอย่างต่อเนื่องซึ่งจะช่วยปรับปรุงแรงฉุดได้ในทุกสภาวะ

  GLE53 4Matic+ จะมากับระบบช่วงล่างแบบถุงลม ผู้ขับขี่ยังสามารถเลือกปรับช่วงล่างได้ 3 โหมด ได้แก่ Comfort, Sport และ Sport+ นอกจากนี้ยังมีโหมด Trail และ Sand รองรับการลุยเส้นทางออฟโรดอีกด้วย

  ระบบช่วงล่างแบบถุงลมนั้นยังรวมถึงระบบการตั้งค่าความสูงเพลาหน้า-หลังเองได้ เพื่อรักษาระดับรถให้คงที่และนุ่มนวลแม้ผ่านเส้นทางขรุขระโดยตัวรถสามารถปรับความสูงได้สูงสุด 55 มิลลิเมตร

  ดีไซน์ภายนอกแน่นอนว่าต้องออกแบบให้มีความดุดันสมกับตัวแรง ด้วยกระจังหน้าซี่ลวดตั้งตรงแบบ  Panamericana  อันเป็นเอกลักษณ์ของ AMG ยุคใหม่ กันชนหน้าดีไซน์ดุดันที่มีการเสริมวัสดุสีดำเงาเพิ่มเติม ด้านท้ายมากับท่อไอเสียคู่ 4 ท่อทรงกลม ฝั่งละ 2 ท่อและครีบรีดอากาศที่กันชนท้ายดีไซน์ใหม่ เช่นเดียวกับล้อที่มากับลายใหม่ที่ดูสวยสปอร์ตมากขึ้น

  ภายในห้องโดยสารติดตั้งพวงมาลัย 3 ก้านดีไซน์สปอร์ตแบบ AMG Performance ตกแต่งรอบคันรถด้วยหนัง Nappa สีดำพร้อมเดินตะเข็บสีแดง และยังมีแพดเดิลชิพเปลี่ยนเกียร์ทำจากอลูมิเนียมอีกด้วย

  สำหรับราคาค่าตัวและการจำหน่ายนั้นทางค่าย Mercedes-Benz ยังไม่ปล่อยข้อมูลออกมาแต่อย่างใด

ที่มา Carscoops


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box