วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2562

Lamborghini Huracan Evo Spyder กระทิงดุรุ่นใหม่เวอร์ชั่นเปิดหลังคา

  หลังจากการเปิดตัว Lamborghini Huracan Evo ตัวถัง Coupe หลังคาแข็ง ไปเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา และล่าสุดในเดือนมีนาคมนี้ทางค่ายกระทิงดุก็ได้เปิดตัว Lamborghini Huracan Evo Spyder ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นเปิดหลังคารับลมภายในงาน Geneva Motor Show 2019

  แน่นอนว่าซูเปอร์คาร์คันนี้จะมากับหลังคาผ้าใบที่สามารถเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าในเวลา 17 วินาทีขณะที่รถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดไม่เกิน 50 กม./ชม. ด้านหลังยังมีกระจกกั้นซึ่งผู้ขับขี่สามารถเลือกเปิดเพื่อรับฟังเสียงเครื่องยนต์ V10 อันทรงพลังก็ได้

  ก็เหมือนกับตัวถัง Coupe ในรุ่นเปิดประทุนจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 5.2 ลิตร V10 เหมือนเช่นเคย โดยมีพละกำลังสูงสุด 640 แรงม้า (PS) ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตรที่สูงสุดที่ 6,500  รอบ/นาที โดยมีน้ำหนักตัวถังไม่รวมของเหลวที่ 1,542 กิโลกรัม และอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนัก 2.41 กก./แรงม้า (PS)  มากับอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.1 วินาที (ช้ากว่า Coupe 0.2 วินาที) หรือเร่งจนถึง 200 กม./ชม.ใน เวลา 9.3 วินาที (ช้ากว่า Coupe 0.3 วินาที) และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 325 กม./ชม. เท่าตัวถัง Coupe

  และเช่นเดียวกันนี้ ในรุ่นเปิดประทุนจะติดตั้งเทคโนโลยี Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI) ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลกลางที่ควบคุมพฤติกรรมการขับขี่ของรถในทุกแง่มุมได้ ซึ่งระบบนี้จะอาศัยการช่วยเหลือจากสมองกล Lamborghini’s Piattaforma Inerziale และยังรวมถึงระบบควบคุมพวงมาลัยที่ล้อหลัง , ระบบช่วยกระจายแรงบิดขณะเข้าโค้งที่ล้อทั้งสี่ล้อ , ระบบกันสะเทือนแบบแอคทีฟ megnetorheological ที่ปรับปรุงใหม่ , ระบบป้องกันการลื่นไถลแบบ Advance และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ได้รับการอัพเกรดใหม่

   Lamborghini Huracan Evo Spyder ยังมีการนำเสนอสีตัวถังใหม่ นั่นคือ สีเขียว Verde Selvans รวมทั้งล้อลายใหม่ขนาด 20 นิ้วพร้อมยาง Pirelli P Zero

  ภายในห้องโดยสารมีการใช้วัสดุทั้งหนังแท้และหนัง Alcantara ผสมกัน โดยมีรายละเอียดการตกแต่งและการเดินด้ายตะเข็บตามสีตัวถังรถภายนอก ติดตั้งหน้าจอตรงกลางขนาด 8.4 นิ้ว สามารถควบคุมด้วยการเคลื่อนไหวนิ้วหลายนิ้วได้ (multi-finger gesture control) รวมทั้งการรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay พร้อมฟังก์ชั่นการทำงานแบบสมาร์ทโฟนในตัว , เชื่อมต่อระบบนำทาง , วิทยุออนไลน์ และมีฮาร์ดดิสก์ความจุสูงในตัว อีกทั้งยังมีกล้องแบบ Dual-Camera Telemetry System

  Lamborghini Huracan Evo Spyder จะมีราคาเริ่มต้น 202,437 ยูโร หรือประมาณ 7,220,000 บาท ไม่รวมภาษีสรรพสามิตในไทย สุดท้ายสาวกต้องมารอดูกันว่ารุ่นนี้จะมาเปิดตัวในไทยเมื่อไหร่

ที่มา Carscoops
  

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box