วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562

แอบถ่าย MG Hector (รถอเนกประสงค์พื้นฐานเดียวกับ Baojun 530 และ Chevrolet Captiva) พร้อมขายที่อินเดียกลางปีนี้

  อีกไม่นาน Chevrolet Captiva โฉมใหม่ที่ใช้พื้นฐานรถจีนอย่าง Baojun 530 ก็จะเปิดตัวในตลาดไทยแล้ว คราวนี้มาดูหนึ่งในรถที่ใช้พื้นฐานเดียวกัน นั่นคือ "MG Hector" รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ที่จะจำหน่ายในตลาดอินเดียช่วงกลางปีนี้ และจะผลิตในประเทศอินเดียในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ที่โรงงานที่เมือง Halol รัฐคุชราฏ

  ภาพที่เห็นอยู่นี้เป็นภาพของ MG Hector ที่ถูกเผยแพร่ผ่านอินสตาแกรมชื่อว่า "eurocarspotter" ที่คาดว่าน่าจะถ่ายทำโฆษณาหรือไม่ก็ถ่ายภาพโปรโมทที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

  เมื่อดูจากรูปทรงแล้วก็จะพบว่า MG Hector จะมีการออกแบบกระจังหน้าใหม่ตามสไตล์ของ MG ส่วนนอกนั้นก็แทบจะเหมือนต้นฉบับ Baojun 530 ซึ่งค่อนข้างสอดคล้องกับค่ายอื่นๆ เช่น Chevrolet Captiva หรือ Wuling Almaz ที่เพียงแค่แปลงหน้าเปลี่ยนโลโก้เท่านั้น อย่างไรก็ตามทาง MG ประเทศอินเดียอ้างว่าได้มีการปรับปรุงตัวรถและโครงสร้างตัวถังให้เหมาะสมกับลูกค้าชาวอินเดียด้วย

  จากที่เห็นก็คาดว่าน่าจะเป็นรุ่นท็อปสุดของ MG Hector โดยตัวรถน่าจะมีความยาว 4,655 มิลลิเมตร กว้าง 1,835 มิลลิเมตร สูง 1,760 มิลลิเมตร และมีฐานล้อยาว 2,750 มิลลิเมตรเท่ากันกับรุ่นอื่นๆที่ใช้พื้นฐาน Baojun 530

  รายละเอียดเรื่องเครื่องยนต์นั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่มีข้อมูลที่อ้างว่าจะมีทางเลือกทั้งดีเซลและเบนซิน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเครื่องเหล่านี้
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ พละกำลังสูงสุด 152 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 230 นิวตัน-เมตรที่ 1,600 – 3,800 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT 8 สปีด
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ พละกำลังสูงสุด 173 แรงม้าที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตรที่ 1,750 – 2,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

  ส่วนรุ่นนี้จะมีโอกาสมาไทยหรือไม่ สำหรับผมคิดว่า "อย่าดีกว่า" ครับ ขาย MG ZS ต่อไปแล้วเอา MG HS มาขายเพิ่มน่าจะดีกว่า

ภาพจาก Instagram Eurocarspotter

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box