วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2562

ภาพล่าสุดรถทดสอบ All-New Honda Fit/Jazz มาให้เห็นทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร

  เมื่อปีที่แล้ว สื่อนอกสามารถจับภาพรถทดสอบของ All-New Honda Fit/Jazz ขณะวิ่งทดสอบทางตอนใต้ของยุโรป ไปดูรายละเอียดได้ที่ ชมภาพถ่าย Spyshot ครั้งแรกของ All-New Honda Fit / Jazz เปิดตัวในช่วงปี 2019-2020 และล่าสุดเจ้า All-New Honda Fit/Jazz ก็ถูกจับภาพได้อีกครั้ง คราวนี้มีการเปิดเผยรายละเอียดให้เห็นค่อนข้างชัดเจนมากขึ้น

  เห็นได้ชัดเจนว่าทรวดทรงไฟหน้ารถได้รับการเปลี่ยนแปลงให้มีขนาดที่ใหญ่และมีความมนมากขึ้นพร้อมรายละเอียดภายในโคมที่ดูมีมิติกว่าเดิม เช่นเดียวกับกระจังหน้าที่มีรูรับอากาศใหญ่กว่าเดิม ในส่วนกันชนหน้าก็ได้รับการออกแบบช่องระบายอากาศให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเช่นเดียวและลากยาวจนเกือบสุดกันชนหน้ารถ

  ทางด้านเสา A ถูกออกแบบให้มีความเรียวเล็กกว่าเดิม ส่งผลให้บานหน้าต่างด้านหน้ามีขนาดใหญ่กว่าเดิม นอกจากนี้จะเห็นถึงสัดส่วนรถตั้งแต่เสา A ที่มีความโค้งมนกว่าเดิม ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายซึ่งมากับไฟท้าย LED ทรงใหม่แบบแนวนอน

  อีกความน่าสนใจของภาพรถทดสอบชุดนี้ ในรถทดสอบมีการสวมชุดแต่งภายนอกในสไตล์ออฟโรดซึ่งเราจะเห็นแร็คหลังคา รวมทั้งชุดแต่งกันกระแทกบริเวณด้านข้างตัวรถและซุ้มล้อ อาจจะเป็นเวอร์ชั่นที่เอาใจคนชอบรถแนวลุยๆก็เป็นได้

  และคราวนี้ยังมีภาพถ่ายภายในห้องโดยสารมาให้เห็นกันอีกด้วย ซึ่งเปิดเผยให้เห็นพวงมาลัยดีไซน์ใหม่ที่ดูสวยทันสมัยขึ้น แผงหน้าปัดที่ติดตั้งลึกเข้าไปในคอนโซล และได้เห็นในส่วนชุดหน้าจอสัมผัสทรงแท็บเลตแบบลอยโดดเด่นกลางคอนโซล นอกจากนี้ยังเห็นปุ่มควบคุมทรงกลม 3 ปุ่มที่คาดว่าน่าจะเป็นปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศ

  ทางด้านขุมพลังนั้นยังคงไม่มีข้อมูลปล่อยออกมา แต่คาดว่า Fit/Jazz โฉมใหม่จะมีทางเลือกทั้งเครื่องยนต์สันดาปภายในธรรมดา ขุมพลังแบบไฮบริด และ ไฟฟ้าล้วน 100% 

  โดยเป็นไปได้ว่า Fit/Jazz โฉมใหม่อาจจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร 3 สูบเทอร์โบ ที่แชร์มาจาก Civic เวอร์ชั่นจีน และน่าจับตาว่าเครื่องยนต์นี้อาจจะมาอยู่ใน Honda Jazz เวอร์ชั่นไทยซึ่งมีข่าวว่าจะเข้าโครงการอีโคคาร์เฟส 2 อีกด้วย

  ส่วนเครื่องยนต์แบบไฮบริด มีข่าวลือว่าอาจจะแชร์ขุมพลังมาจาก Honda Insight โฉมล่าสุดที่มากับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน ทั้งหมดผสานการทำงานกับเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร Atkinson Cycle รวมกำลังทั้งระบบที่ 151 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 267 นิวตัน-เมตร

  ปิดท้ายด้วยขุมพลังไฟฟ้าล้วน EV ที่อาจจะมีการขยายระยะทางวิ่งเพิ่มขึ้นเป็น 300 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง

  คาดว่า  All-New Honda Fit/Jazz  อาจจะมีการเปิดตัวในตลาดโลกช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้จนถึงช่วงปลายปีนี้ ส่วนเมืองไทยน่าจะได้เจอกันราวๆต้นปีหน้า ตามหลัง All-New Honda City

ที่มา Carscoops


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box