วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ชม Ford F-150 Police Responder กระบะสุดแกร่งในมาดรถตำรวจ

  น่าจะถูกใจสาวกกระบะพันธุ์แกร่งไม่น้อยเมื่อค่าย Ford ได้ทำการเผยโฉม F-150 Police Responder ที่มาในมาดของรถตำรวจของสหรัฐอเมริกา

  Ford บอกว่า F-150 ถือว่าเป็นรถกระบะประเภทแรกที่ได้รับการยอมรับในระดับแนวหน้าและมีความพร้อมเพื่อให้แน่ใจได้ว่าจะต้องปฏิบัติงานในสภาพแวดล้อมในย่านชนบทภายใต้หน่วยงานของนายอำเภอ รวมทั้งในงานปฏิบัติการลาดตระเวนที่ชายแดน และหน่วยงานด้านการประมง

   ภายนอกมีการติดตั้งไซเรน กันชนหน้าและไฟด้านหน้าตามปกติของรถตำรวจ ใต้ท้องรถยังมีการติดตั้งแผ่นกันกระแทกเพื่อป้องกันขอบหิน เศษหิน และรองรับการใช้งานในภูมิประเทศที่มีพื้นผิวขรุขระอย่างในย่านชนบท

  Ford F-150 Police Responder มีการอัพเกรดบาร์กันโคลงและแพ็คเกจ Police-Calibrated Brake System ที่ประกอบด้วยการอัพเกรดคาลิปเปอร์เบรกและแผ่นผ้าดิสก์เบรกซึ่งทั้งหมดนี่จะช่วยปรับปรุงระบบเบรกของรถและการขับขี่ที่ดีขึ้น ล้ออัลลอยมากับขนาด 18 นิ้วเป็นมาตรฐานหุ้มด้วยยาง All-Terrain

   รถตำรวจพันธุ์แกร่งคันนี้จะสร้างขึ้นบนพื้นฐานของ Ford F-150 รุ่น FX4 ตัวถัง Supercrew 4 ประตู ซึ่งถือว่าช่วยอำนวยความสะดวกต่อการใช้งานสูงสุดในด้านการรองรับผู้โดยสาร น้ำหนักบรรทุก และประสิทธิภาพการลากจูงที่สามารถรองรับการลากในน้ำหนักสูงสุด 3,175 กิโลกรัม

   เครื่องยนต์รถคันนี้จะใช้เครื่อง EcoBoost V6 ขนาด 3.5 ลิตร พละกำลังสูงสุด 375 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 637 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ SelectShift 10 สปีดพร้อมด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ความเร็วสูงสุดจำกัดที่ 161 กม. / ชม. เพื่อรองรับอุปกรณ์ไฟฟ้าอีกมากในรถคันนี้ นอกจากนี้ยังมีเครื่องปั่นกระแสไฟฟ้าอัลตร้าแอ็กเกอร์ 240 แอมป์ รองรับการใช้งานทั้งในขณะรถติดเครื่องหรือดับเครื่องอยู่

  และแน่นอนว่าถ้าคนไทยอยากได้ Ford F-150 มาใช้ก็ต้องไปสั่งนำเข้ากับผู้นำเข้าอิสระเอาครับ

ที่มา Paultan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box