เลือกขุมพลังไฮบริด เนื่องจากรัฐบาลมาเลเซียได้มีการสนับสนุนรถประเภทนี้โดยมีนโยบายเปิดการลงทุนรถยนต์อนุรักษ์พลังงาน Energy Efficient Vehicle (EEV) และล่าสุดคราวนี้ก็ถึงคิวของ City Hybrid บ้าง
Honda ถือว่าเป็นผู้บุกเบิกไฮบริดครั้งแรกในมาเลเซียเมื่อครั้งเปิดตัว Civic Hybrid เมื่อ 10 ปีที่แล้วและในช่วงปี 2011-2013 ถือเป็น "ยุคทอง" ของรถไฮบริดนำเข้าแบบปลอดภาษี ทางบริษัทได้นำเข้ารถไฮบริดของ Honda หลากรุ่นมาทำตลาด ได้แกา Insight, CR-Z, Civic Hybrid และ Jazz Hybrid หลังจากนั้นจึงมีการประกอบในประเทศหรือ CKD ในปี 2012 และในช่วงสิ้นปี 2013 ฮอนด้ามีส่วนแบ่งทางการตลาด 55% ของตลาดรถไฮบริดในประเทศก่อนที่จะปิดฉากการขายรถไฮบริดไป และตอนนี้ Honda ได้กลับมาอีกครั้ง
ขุมพลังใน Honda City Hybrid ก็จะใช้แบบเดียวกับ Jazz Hybrid โดยมีชื่อขุมพลังว่า Sport Hybrid i-DCD system ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร DOHC i-VTEC แบบ Atkinson Cycle มากับพละกำลัง 110 แรงม้า PS และแรงบิด 134 นิวตัน-เมตรที่ 5,000 รอบต่อนาที รวมกำลังกับมอเตอร์ไฟฟ้า 30 แรงม้า PS แรงบิด 160 นิวตัน-เมตร รวมกำลังทั้งระบบอยู่ที่ 137 แรงม้าและแรงบิด 170 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch (DCT) 7 สปีด สามารถทำอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยได้ 3.9 ลิตร/100 กม. (ประมาณ 25.64 กม./ลิตร)
Honda City Hybrid จะมากับชุดไฟหน้าแบบฮาโลเจนพร้อมไฟ Daytime Running Lights ภายในโคม ไม่มีไฟตัดหมอกมาให้ แต่มาล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วพร้อมยาง 185/55R16 เหมือนรุ่นท็อป ด้านท้ายมากับชุดไฟท้ายแบบ LED เหมือนรุ่นท็อปเช่นกัน สำหรับ City Hybrid จะมีรัศมีวงเลี้ยง 5.7 เมตร มีความจุสัมภาระด้านท้าย 536 ลิตร ภายในห้องโดยสารจะแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ นั่นคือ ชุดมาตรวัดแบบใหม่และหัวเกียร์ทรงล้ำๆ
City Hybrid ของมาเลเซียจะแทรกกลางระหว่างรุ่น E และ V ในตลาดบ้านเขา และเป็นรุ่นที่ประกอบในมาเลเซียที่โรงงานในมะละกา โดยมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 82,030 ริงกิต หรือประมาณ 641,000 บาทไทย โดยจะเริ่มส่งมอบและลงไปจอดตามศูนย์ให้พร้อมสำหรับการทดลองขับได้ช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนเมืองไทยยังไม่มีแผนนำ City Hybrid มาขายครับ
ที่มา Paultan
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย