วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Aston Martin DBX ครอสโอเวอร์เอสยูวีรุ่นแรกจากค่ายสปอร์ตหรูผู้ดี

  ค่ายสปอร์ตหรูแดนผู้ดีอย่าง Aston Martin ได้ฤกษ์ปล่อยรถ Crossover SUV รุ่นแรกของค่ายอย่าง Aston Martin DBX ที่มาพร้อมกับความหรูหราและสมรรถนะสูงสมกับแบรนด์ Aston Martin

  รถคันนี้จะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน Twin-Turbo 4.0 ลิตร V8 จาก AMG ที่มากับพละกำลังสูงสุด 542 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร เหมือนที่ใช้ใน Vantage และ DB11 V8 สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.5 วินาทีและทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 291 กม./ชม. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ Torque Converter 9 สปีด ทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อพร้อมเฟืองท้ายแบบแอคทีฟ ทั้ง Active Central Differential และ Rear Limited-Slip Differential ซึ่งจะช่วยควบคุมแรงบิดกระจายไปยังเพลาแต่ละเพลา

  การออกแบบภายนอกยังคงเป็นไปตามแนวทางของ Aston Martin โดยมากับกระจังหน้าแบบกว้างและไฟหน้ารูปไข่ นอกจากนี้ยังมีไฟ LED Daytime Running Lights รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ามุมโค้ง รถที่เห็นตามภาพประกอบจะเป็นสีดำ แต่ส่วนล่างชายล่างกันชนหน้าและด้านข้างทั้งหมดจะพ่นด้วยสีดำซึ่งช่วยทำให้รถดูสูง

   ด้านท้ายจะได้แรงบันดาลใจการออกแบบมาจาก Vantage ที่มาพร้อมไฟท้าย LED ที่ลากยาวซ้ายจรดขวา นอกจากนี้ยังมีสปอยเลอร์ทรงหางเป็ดที่โดดเด่นที่ด้านหลัง เช่นเดียวกับสปอยเลอร์ที่หนึ่งตำแหน่งที่ติดตั้งบริเวณหลังคารถช่วงฝาท้าย

   ภายในห้องโดยสารเป็นที่ชัดเจนว่า Aston Martin ตั้งใจที่จะทำให้ DBX เป็นสถานที่สุดพิเศษที่จะทำให้ใช้เวลาอยู่กับมันได้มาก ตรงหน้าของคนขับจะพบกับพวงมาลัยสามก้านหุ้มด้วยหนังและมีคันเปลี่ยนเกียร์ และมีแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ขนาด 10.25 นิ้วอันเป็นที่ตั้งของระบบ Infotainment ที่รองรับ Apple CarPlay เป็นมาตรฐาน ถัดลงมาจากหน้าจอจะเป็นช่องระบบปรับอากาศและปุ่มจำนวนหนึ่ง ลงไปอีกจะเป็นปุ่มควบคุมต่าง ๆ สำหรับระบบปรับอากาศและระบบทำความร้อน คอนโซลกลางจะมีชุดควบคุมทรงคล้ายเมาส์ที่ให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมหน้าจอรวมทั้งระบบความบันเทิงภายในห้องโดยสารได้ อยู่ด้านใดด้านหนึ่งของตัวควบคุมนี้เป็นโฮสต์ของปุ่ม

สิ่งที่น่าสนใจอีกประการหนึ่งของการตกแต่งภายในของ DBX คือคอนโซลกลางแบบลอยตัวซึ่งเพิ่มความรู้สึกกว้างขวางของรถ นอกจากนี้ยังมีหลังคากระจกแบบ Panoramic รวมทั้งตกแต่งด้วยหนังระดับพรีเมี่ยมในทุกพื้นผิวและเบาะที่เสริมด้วยวัสดุ Alcantara

  Aston Martin DBX มีน้ำหนัก 2,245 กิโลกรัม และมาพร้อมกับมาตรฐานด้วยระบบช่วงล่างแบบถุงลมที่ปรับได้ 3 ระดับโดยใช้ระบบไฟฟ้า 48 โวลต์และโช้คอัพแบบปรับตัวอิเล็กทรอนิกส์ สิ่งนี้หมายความว่า DBX สามารถเพิ่มความสูงได้มากสุด 45 มิลลิเมตร หรือลดลงต่ำสุด 50 มม. ขึ้นอยู่กับสภาพพื้นผิวถนน

   Andy Palmer ผู้บริหารสูงสุดของ Aston Martin  กล่าวว่า “ DBX เป็นรถยนต์ที่จะมอบประสบการณ์ครั้งแรกในการเป็นเจ้าของ Aston Martinให้กับหลาย ๆ คน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีความรู้สึกในการสัมผัสนั้นเหมือนกับรถสปอร์ตของเรา ในขณะเดียวกันก็ยังมอบความหลากหลายในการใช้ชีวิตตามสไตล์ SUV ระดับหรู การได้ผลิตรถที่สวยงามที่สร้างด้วยมือแต่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจมากสำหรับ Aston Martin”

   Aston Martin DBX จะมีราคาเริ่มต้นที่ 158,000 ปอนด์ (ประมาณ 6,175,000 บาทไทย) ส่วนเมืองไทยนั้นก็มีโอกาสสูงที่จะนำเข้ามาให้เศรษฐ๊ไทยได้จับจองกันครับ

ที่มา Carscoops

 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box