วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ชม Nissan Patrol Minor Change สายลุยรุ่นเดอะวางจำหน่ายแล้วที่แดนจิงโจ้

  Nissan Patrol รถเอสยูวีรุ่นใหญ่จากค่ายเพื่อนที่แสนดี (ซึ่งไม่มีขายในไทย) ตัวนี้บอกเลยว่า ชาวตะวันออกกลางชื่นชอบเป็นพิเศษๆ (พอๆกับ Land Cruiser เลย) ล่าสุดก็ได้เปิดตัวรุ่นปรับโฉมพวงมาลัยขวาและวางจำหน่ายในตลาดออสเตรเลียแล้ว

  Nissan Patrol Minor Change เวอร์ชั่นออสเตรเลียจะมี 2 รุ่นย่อยคือ
- Ti ราคา 75,990 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 1,582,000 บาทไทย)
- Ti-L ราคา 91,990 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 1,915,000 บาทไทย)
  ทุกรุ่นจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 5.6 ลิตร V8 พละกำลังสูงสุด 405 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 560 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด

  Patrol ใหม่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ, ระบบล็อคเฟืองท้ายแบบอิเล็กทรอนิกส์, ระบบช่วงล่างได้ที่รับการปรับปรุงใหม่ ติดตั้งระบบความปลอดภัยเหล่านี้มาให้เป็นมาตรฐาน ได้แก่ ระบบเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ Intelligent Emergency Braking, ระบบเตือนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ Intelligent Forward Collision Warning และระบบแจ้งเตือนการชนด้านท้ายขณะถอยหลัง

   ในขณะที่เกรดท็อป Ti-L จะได้ระบบความปลอดภัยเพิ่มเติมอีก ได้แก่ ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน  Lane Departure Warning, กระบบตรวจจับการเปลี่ยนเลนอัจฉริยะ  Intelligent Lane Intervention, ระบบเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Warning, ระบบตรวจจับจุดอับสายตา Intelligent Blind Spot Intervention และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Intelligent Cruise Control

  งานดีไซน์ภายนอกรถนั้นจะมีความทันสมัยมากขึ้น มากับไฟหน้าทรงคล้ายๆตัว C เหลี่ยมๆ พร้อมกับกระจังหน้า V Motion อันเป็นเอกลักษณ์ ส่วนด้านท้ายจะมีการปรับรายละเอียดใหม่พร้อมเสริมด้วยแถบโครเมียมลากยาวจากซ้ายจรดขวา และมีล้อลายใหม่ ส่วนภายในห้องโดยสารยังคงดีไซน์เดิมไม่เปลี่ยนแปลง แต่เปลี่ยนกระจกมองหลังใหม่เป็นทรงเหลี่ยมเท่านั้น (คล้ายๆกระจกมองหลัง Terra ที่มีลูกเล่นแพรวพราว) และระบบปรับอากาศมีการปรับปรุงให้มีการไหลเวียนอากาศภายในห้องโดยสารดีขึ้น

  อุปกรณ์มาตรฐานใน Patrol Ti ประกอบด้วยระบบนำทางด้วยดาวเทียม, กล้องมองภาพรอบทิศทาง, เบาะนั่งหุ้มหนังพร้อมด้วยระบบการปรับไฟฟ้าที่เบาะคู่หน้า

  ในขณะที่ Ti-L เพิ่มระบบความบันเทิงสำหรับแถวที่ 2 โดยเพิ่มจอบริเวณพนักพิงศีรษะเบาะคู่หน้า, ระบบเสียงพรีเมี่ยมจาก Bose, เบาะนั่งด้านหน้าพร้อมระบบปรับอุ่นหรือเย็น มี Memory Seat ที่เบาะคนขับ นอกจากนี้ยังมีราวหลังคาและหลังคาซันรูฟมาให้

  สำหรับภายนอกนั้นก็สามารถแยกได้อย่างง่ายดาย จากการที่รุ่นท็อป Ti-L จะดูหรูหรากว่าด้วยกันชนหน้าที่เสริมด้วยแถบโครเมียมนั่นเอง นอกนั้นก็จะได้เหมือนๆกันคือไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED, ล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้วลายใหม่ พร้อมสีตัวถัง 6 สี โดยมีสีตัวถังใหม่ได้แก่ สีขาว Moonlight White, สีทอง Galaxy Gold และสีน้ำเงิน Hermosa Blue ใหม่

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box