วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Ferrari Roma สปอร์ตหรูสะท้อนภาพลักษณ์โรแมนติกของอิตาลียุค 50-60s

   ค่ายสปอร์ตหรูม้าลำพอง Ferrari ได้ทำการเปิดตัวโมเดลใหม่ล่าสุดในชื่อ "Roma" ที่ถูกออกแบบและพัฒนาภายใต้สโลแกน "la Dolce Vita" ซึ่งเป็นภาษาอิตาลีแปลว่า "ชีวิตอันแสนหวาน" ซึ่งรถจะเป็นไอคอนของการออกแบบสไตล์ อีกทั้งยังสะท้อนวิถีชีวิตสุดโรแมนติกและไร้กังวลในกรุงโรมยุค 50s ถึง 60s

   Ferrari Roma มากับดีไซน์ที่ดูโค้งมนพลิ้วไหว ด้านหน้าที่ออกแบบตามหลักแอโรไดนามิกพร้อมทั้งมีกระจังหน้าแบบย้อนยุค ขนาบข้างด้วยไฟหน้าที่มีดีไซน์โดดเด่นพร้อม 'ไฟกลางวัน' แบบลอยตัว

   Roma ยังมีแนวฝากระโปรงหน้าที่ทำเป็น Slope ลาดชันขึ้นไปจนถึงกระจกบานหน้ารถ เส้นสายด้านข้างดูมีความโค้งมนและพลิ้วไหวและยังดูสะอาดตาด้วยการใส่ลูกเล่นมือจับประตูที่ออกแบบให้ฝังเรียบกลมกลืนไปกับตัวถังรถ

  ส่วนด้านท้ายจะเพิ่มดุดันมากขึ้นยิ่งกว่าด้านหน้า มากับไฟท้าย LED ข้างละ 2 ก้อนทรงล้ำสมัย มีครีบรีดอากาศด้านท้ายสีดำและท่อไอเสียแบบสปอร์ตท่อคู่ 4 ท่อ

  ภายในห้องโดยสารมีความล้ำสมัยและไฮเทคด้วยแผงหน้าปัดดิจิตอลและหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยการวางในแนวตั้ง แม้แต่ผู้โดยสารด้านหน้าก็มีหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนต์เป็นของตัวเองแม้ตอนนี้ข้อมูลจะยังไม่ชัดเจนว่าจะให้มาแบบมาตรฐานหรือเป็นออปชั่นเหมือนในรุ่น Portofino

  นอกจากหน้าจอที่โดดเด่นแล้ว Roma ยังมีชุดปุ่มควบคุมดีไซน์แบบ "ลอยตัว" พร้อมปุ่มควบคุมเกียร์ที่แหวกแนวไม่เหมือนใครซึ่งแบ่งออกเป็นสามส่วนแยกกัน และยังมีการตกแต่งด้วยหนังระดับพรีเมี่ยม เบาะหุ้ม Alcantara รวมถึงการตกแต่งด้วยวัสดุโลหะและสีดำเงา


   Ferraru ยืนยันว่า Roma นั้นขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V8 ขนาด 3.8 ลิตร (3855 ซีซี) V8 ที่สร้างพละกำลังได้ทั้งหมด 620 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 760 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 8 สปีดลูกเดียวกับ SF90 Stradale

   สิ่งนี้ช่วยนำพาสปอร์ตที่มีร่างหนัก 1,472 กิโลกรัมคันนี้ เร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 3.4 วินาทีเท่านั้น และสามารถเหยียบจนถึง 200 กม./ชม. ในเวลา 9.3 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 320 กม./ชม.

  Ferrari Roma ยังไม่มีการประกาศราคาและช่วงเวลาจำหน่ายออกมาในขณะนี้

ที่มา Carscoops
 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box