วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Rolls-Royce Cullinan Black Badge อัครมหาเอสยูวีหรูพันธุ์เข้ม

   Rolls-Royce ได้ทำการเปิดตัว Rolls-Royce Cullinan Black Badge เอสยูวีที่หรูหราที่สุดในโลกกับรุ่นตกแต่งพิเศษในสไตล์เข้ม ซึ่งมีการตกแต่งภายนอกและปรับปรุงสมรรถนะใหม่เช่นเดียวกับรุ่นอื่นๆในค่ายที่มีชื่อห้อยท้าย Black Badge

  ด้วยขุมพลังที่ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน Twin-turbo V12 ขนาดความจุ 6.75 ลิตร ที่ถูกปรับแต่งให้มีพละกำลังสูงสุด 600 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 900 นิวตันเมตร เพิ่มขึ้น 29 แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 50 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม.  ในเวลาเพียง 4.9 วินาทีเท่านั้นแม้จะต้องแบกน้ำหนักรถกว่า 2,753 กิโลกรัม โดยมีท็อปสปีดที่ 250 กม./ชม.

  เพื่อช่วยให้รับมือกับพละกำลังที่เพิ่มขึ้นมาได้ดียิ่งขึ้น ทาง Rolls-Royce ได้อัปเกรดระบบช่วงล่างและเบรก ซึ่งรวมถึงการติดตั้งเทคโนโลยีเปลี่ยนเกียร์ "Intuitive Throttle" ที่ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ช่วยในการลากเกียร์ได้นานขึ้นและเร่งได้ไวกว่าเดิม สัมผัสพิเศษอีกอย่างมาจากปุ่ม "Low" บนคันเกียร์ซึ่งช่วยปรับเปลี่ยนเสียงท่อทำให้ได้เสียงรถที่นุ่มลึกขึ้น

   Rolls-Royce Cullinan Black Badge ฟังจากชื่อก็รู้แล้วว่าต้องมาแนวมืดๆดาร์คๆแน่นอน ซึ่งตัวรถก็จะมากับสีดำเงาที่ผ่านการขัดเคลือบสีด้วยมือ ตกแต่งรายละเอียดหลายจุดด้วยสีดำ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของกระจังหน้า, คิ้วขอบประตู, คิ้วขอบป้ายทะเบียนด้านท้าย, มือจับประตู, ชุดตกแต่งใต้กันชนหน้าและท่อไอเสีย เช่นเดียวกับโลโก้รถ The Spirit of Ecstasy ก็ถูกทำให้เป็นสีดำเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีล้ออัลลอยลายพิเศษแบบปัดเงาขนาด 22 นิ้วพร้อมคาลิเปอร์สีแดงและเส้นสีเหลืองบริเวณด้านข้างของตัวถัง

  ภายในห้องโดยสารยังมีการตกแต่งด้วยสีเหลืองเพิ่มเติมบริเวณแผงหน้าปัดและแผงประตูรถ ซึ่งมาพร้อมกับหนังสีดำที่ถูกทำให้ล้อมรอบพื้นผิวที่สัมผัสให้ได้มากที่สุด พร้อมด้วยเพดานสีดำส่องสว่างประดุจดวงดาวบนท้องฟ้าอันเป็นผลมาจากการติดตั้งสายเคเบิลใยแก้วนำแสง 1,344 เส้นที่มีลักษณะคล้ายกับท้องฟ้ายามค่ำคืน และยังมีการเสริมลูกเล่นดาวตกเข้าไปบนเพดานหลังคาเพื่อเพิ่มความสมจรืงขึ้นไปอีก

    Rolls-Royce Cullinan Black Badge วางจำหน่ายแล้วราคาเริ่มต้นที่ 382,000 เหรียญในสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 11,598,000 บาทไทย

ที่มา Carscoops


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box