วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Volvo XC40 Recharge ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าล้วนจากค่ายรถหรูสวีเดน

  ค่ายรถสวีเดน Volvo ได้ทำการเผยโฉม Volvo XC40 Recharge ที่ถือว่าเป็นรถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้าล้วนของค่าย


  Volvo XC40 Recharge ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าล้วนของค่าย เพราะว่าทาง Volvo กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าใหม่อีก 5 รุ่นในอีก 5 ปีข้างหน้า ผู้ผลิตรถยนต์ชาวสวีเดนรายนี้ต้องการให้ยอดขายพลังงานไฟฟ้าคิดเป็น 50% ของยอดขายทั่วโลกภายในปี 2025 และอีก 50% ที่เหลือเป็นรถยนต์ไฮบริด

  Volvo XC40 Recharge ใหม่นั้นขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว โดย (เพลาหน้า 1 และเพลาหลังอีก 1) ซึ่งให้กำลังรวมทั้งหมด 408 แรงม้า (PS) และติดตั้งชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 78 kWh ซึ่งขุมพลังดังกล่าวเป็นชุดเดียวกันกับรถสปอร์ตในเครือ Polestar 2 ที่กำลังเปิดตัวและจำหน่ายเร็วๆนี้นั่นเอง 

  Volvo ให้สัญญาว่า XC40 Recharge จะสามารถวิ่งได้ที่ระยะทางมากกว่า 400 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTP และความสามารถในการชาร์จไฟได้มากถึง 80% ในเวลาแค่ 40 นาทีผ่านชุดชาร์จแบบ Fast Charge 150kW บริษัทยังประเมินการขับขี่ของรถได้ในระยะทางมากสุด 200 ไมล์ (ประมาณ 322 กิโลเมตร) ตามมาตรฐาน EPA

   จุดเด่นอีกประการหนึ่งของการชาร์จแบตเตอรี่ของ Volvo XC40 Recharge คือระบบ Infotainment ใหม่ล่าสุดที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android ของ Google โดยระบบ Infotainment ใหม่นี้ได้รวมเข้ากับบริการเชื่อมต่อดิจิตอล On Call ของวอลโว่ด้วยเช่นกัน

  เมื่อเปรียบเทียบกับ XC40 ที่ขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) แล้ว XC40 Recharge มีระยะต่ำสุดจากพื้นน้อยกว่าเพราะตัวแบตเตอรี่ที่ติดตั้งบนพื้นตัวถัง และส่งผลให้พื้นที่เก็บสัมภาระในท้ายรถลดลงอีกเล็กน้อย แต่การใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบก็ทำให้ Volvo สามารถเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระอื่นๆใต้ฝากระโปรงหน้าหรือหลังรถได้
  
   ราคาสำหรับ Volvo XC40 Recharge ใหม่คาดว่าจะใกล้เคียงกับ Polestar 2 ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 58,800 ยูโร (ประมาณ 1,978,000 บาทไทย) สำหรับตลาดประเทศเยอรมนี พร้อมจำหน่ายจริงปลายปีหน้า โดยสำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อรถตั้งแต่ต้นปี 2020 จะได้รับค่าชาร์จไฟฟ้าฟรีถึง 1 ปีกันเลยทีเดียว

  และเราคงต้องมาลุ้นว่า Volvo Thailand สนใจจะ

ที่มา Carscoops
 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box