วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Mercedes-Maybach GLS 600 เอสยูวีหรูระดับเรือธงคันล่าสุดจากค่ายตราดาว

  ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ได้ทำการเผยโฉม Mercedes-Maybach GLS 600 รถหรูภายใต้แบรนด์ Maybach ที่อยู่ในร่างของ SUV หรูขนาดใหญ่อย่าง GLS

  แน่นอนว่าสุดยอด SUV หรูแบบนี้ก็ต้องใช้ขุมพลังที่สุดยอดเช่นกัน โดยจะทำการติดตั้งเครื่องยนต๋เบนซิน Twin-turbo V8 4.0 ลิตร พละกำลังสูงสุด 558 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 - 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 730 นิวตันเมตรที่ 2,500 - 5,000 รอบต่อนาที เครื่องบล็อกนี้ได้รับการพัฒนาสำหรับ Maybach โดยเฉพาะ 

  รถคันนี้ยังเป็นระบบ Mild Hybrid ซึ่งจะมีการติดตั้งระบบ EQ Boost 48 โวลต์ซึ่งเพิ่มกำลัง 22 แรงม้า และแรงบิด 250 นิวตันเมตรในชั่วระยะหนึ่งได้ด้วย

   ขุมพลังนี้ช่วยนำพารถ Mercedes-Maybach GLS 600 ที่มีน้ำหนักตัว 2.78 ตัน เร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 4.9 วินาทีเท่านั้นและความเร็วสูงสุดล็อคไว้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 11.7 ลิตร/100 กม. (8.55 กม./ลิตร) โดยมีอัตราการปล่อย CO2 ที่ 266 กรัม/กิโลเมตร

  งานออกแบบภายนอกนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงจาก GLS รุ่นมาตรฐานคือ กระจังหน้าใหม่แบบซี่ลวดแนวตั้งตามสไตล์ Maybach, คิ้วขอบหน้าต่างโครเมี่ยมและเสา B โครเมียม, เช่นเดียวกับโครเมี่ยมบริเวณคิ้วสเกิร์ตด้านข้าง, ล้ออัลลอยลายพิเศษขนาด 22 นิ้ว (23 นิ้วมีให้เป็นออปชั่น) เช่นเดียวกับบริเวณกันชนท้ายและรอบๆท่อมีการเสริมด้วยโครเมียมและมีสัญลักษณ์ Maybach บริเวณเสา D

 แต่อีกความต่างแบบชัดเจนก็คือโทนสีตัวถังแบบทูโทนที่มีให้เลือกถึง 8 สีที่แตกต่างกัน Mercedes-Maybach GLS ยังมีความโดดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือบันไดข้างแบบไฟฟ้าที่เก็บซ่อนได้ซึ่งมีพื้นผิวอะลูมิเนียมเสริมด้วยแถบยางสีดำ สามารถส่องสว่างอยู่ในความมืดได้

  ภายในห้องโดยสารนั้น ยกระดับความหรูหราด้วยการติดตั้งที่นั่งแบบ 2 แถวเท่านั้นเพื่อให้แน่ใจว่ามีพื้นที่มากที่สุดในบริเวณด้านหลัง ผู้โดยสารเบาะหลังได้ที่นั่งแบบ 2 ที่นั่งเช่นเดียวกับใน Mercedes-Maybach S-Class เพื่อความสะดวกสบายสูงสุด

  ตัวเบาะทำจากหนัง Nappa ชั้นดี อีกทั้งยังมีหลังคาซันรูฟแบบ Panoramic พร้อมม่านบังตาแบบทึบแสงเบาะนั่งพร้อมฟังก์ชั่นนวดและปรับอุณหภูมิให้อุ่นหรือเย็น ม่านบังแดดด้านไฟฟ้า, ระบบปรับอากาศแยกสำหรับเบาะหลัง, ระบบช่วงล่างแบบ Airmatic และอีกหลายรายการ

  ด้านหลังยังมาพร้อมกับแท็บเล็ตที่รองรับระบบ MBUX เป็นมาตรฐาน ติดตั้งที่คอนโซลกลางหรือที่เท้าแขนระหว่างที่นั่งด้านหลัง ช่วยให้ผู้โดยสารหลังสามารถควบคุมฟังก์ชั่นความสะดวกสบายและความบันเทิงได้ สำหรับคอนโซลกลางแบบติดตั้งถาวรจะมีให้เลือกเป็นออปชั่นเสริม ติดตั้งได้พร้อมกับโต๊ะที่สามารถกางออกและพับได้และยังมีตู้เย็นพร้อมพื้นที่สำหรับวางขวดแชมเปญได้ด้วย

   Mercedes-Benz ยังได้พัฒนาน้ำหอมกลิ่นเฉพาะ (กลิ่นดอกขาวออสมานัส) สำหรับ Mercedes-Maybach GLS เป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจสร้างสมดุลอากาศภายในห้องโดยสาร ออปชั่นอื่นๆที่มีให้เลือกก็จะมี ระบบช่วงล่างแบบ E-Active Body Control ซึ่งติดตั้งโปรแกรมการตั้งค่าสำหรับ Maybach โดยเฉพาะเพื่อให้มั่นใจว่าการขับขี่จะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

   Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC จะมาถึงตัวแทนจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปี 2020 โดยทางค่ายยังไม่มีการประกาศราคา แต่คาดว่าจะเริ่มต้นที่ประมาณ 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6,046,000 บาท) โดยมีคู่แข่งสำคัญคือ Bentley Bentayga, Aston Martin DBX และรุ่นอื่นที่พิกัดใกล้เคียง

ที่มา Carscoops

 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box