วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

BMW M2 CS ตัวแรงรุ่นพิเศษ เพิ่มเติมทั้งความแรง ยกระดับช่วงล่างและการขับขี่

  ค่ายใบพัดฟ้าขาว ได้ทำการเผยโฉมคูเปตัวแรง BMW M2 CS ที่มีความเหนือขึ้นกว่า M2 Competition ขึ้นไปอีก งานนี้ยกระดับทั้งพละกำลัง ทั้งระบบช่วงล่าง และการขับขี่ที่ดีขึ้นไปอีก

  BMW M2 CS จัดเป็นรุ่นพิเศษส่งท้าย M2 โฉมปัจจุบัน เช่นเดียวกับ CS ตัวอื่นๆ (CS ย่อมาจาก Club Sport) โดยจะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร 6 สูบ เทอร์โบคู่ พละกำลังสูงสุด 450 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร เทียบกับ M2 Competition แล้ว ตัว CS จะมีพละกำลังมากกว่า 40 แรงม้า ส่วนแรงบิดจะเท่ากัน

 เครื่องยนต์จะจับคู่กับเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีดซึ่งทำให้รุ่นนี้สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมง (0-96 กม./ชม.) ไเ่ในเวลา 4.0 วินาที แต่ถ้าหากเลือกใช้เป็นเกียร์อัตโนมัติแบบ Dual Clutch 7 สปีดจะลดเวลาในการทำอัตราเร่งเหลือแค่ 3.8 วินาที

  แน่นอนว่าการอัปเกรดไม่ได้จบเพียงเท่านี้ M2 CS ยังมาพร้อมกับระบบช่วงล่างแบบ Adaptive M และระบบท่อไอเสียแบบสปอร์ตพร้อมวาล์วควบคุมแบบอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้รถยังมีน้ำหนักที่เบาลงจากการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ในหลายๆจุด

 อย่างไรก็ตามน้ำหนักไม่ได้ลดลงมากเท่าไหร่ แต่รถมีชิ้นส่วนหลายชิ้นที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์จำนวนไม่ว่าจะเป็นลิ้นกันชนด้านหน้า สปอยเลอร์หลัง ฝากระโปรงหน้า เช่นเดียวกับบริเวณหลังคารถที่ทำจากวัสดุน้ำหนักเบา รวมทั้งครีบรีดอากาศที่กันชนท้ายและฝาครอบกระจกมองข้าง

  เช่นเดียวกับภายในห้องโดยสารที่ตกแต่งให้มีความสปอร์ตขึ้น ผู้ขับขี่จะพบกับเบาะนั่งหุ้มหนังและ Alcantara ทรงสปอร์ตที่มีการเดินตะเข็บด้วยด้ายสีแดง พร้อมทั้งเน้นแถบสีสามสีอันเป็นสัญลักษณ์ของ BMW M ที่พนักพิงศีรษะด้านหน้า นอกจากนี้ยังมีพวงมาลัยที่หุ้มด้วย Alcantara ที่เปิดประตูทำจากคาร์บอนไฟเบอร์และสัญลักษณ์ CS บริเวณคอนโซลหน้า

  BMW M2 CS จะผลิตจำนวนจำกัดที่ 2,200 คัน โดย 500 คันจะถูกส่งมาจำหน่ายที่สหรัฐอเมริกา ส่วนราคายังไม่มีการประกาศออกมา แต่น่าจะแพงกว่า BMW M2 Competition แน่นอน ลูกค้าชาวไทยคงต้องติดตามว่าจะมีโควตาสัก 1-2 คันเข้ามาขายในไทยหรือเปล่า

ที่มา Carscoops

 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box