วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Mitsubishi Xpander Cross มินิ MPV สุดเท่กับการตกแต่งสไตล์ SUV

  Mitsubishi ประเทศอินโดนีเซีย ได้ทำการเปิดตัว "Mitsubishi Xpander Cross" รถอเนกประสงค์ MPV 7 ที่นั่งที่นำมาตกแต่งภายนอกซึ่งทำให้รถเข้าใกล้ความเป็น SUV มากยิ่งขึ้น

  ด้วยการตกแต่งภายนอกตามสไตล์รถอเนกประสงค์ SUV หรือ Crossover ทำให้ทาง Mitsubishi นิยามว่า Xpander Cross คือรถแนว "Crossover MPV" ซึ่งก็จะคล้ายคลึงกับ Honda BR-V ที่เป็นการนำ Honda Mobilio มาตกแต่งต่อยอด

  Mitsubishi Xpander Cross จะมีระยะต่ำสุดจากพื้นดินที่สูงขึ้น 20 มิลลิเมตร (กลายเป็น 225 มิลลิเมตร) ภายนอกรถตกแต่งด้วยพลาสติกกันกระแทกสีดำทั้งบริเวณประตูและซุ้มล้อ กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ให้ดูบึกบึนขึ้นซึ่งมาพร้อมกับแผ่นกันกระแทกใต้กันชนหน้า กระจังหน้ามีการออกแบบใหม่ มีการเพิ่มราวหลังคาสีเงิน ส่วนด้านท้ายจะมากับกันชนท้ายใหม่ที่แข็งแกร่งบึกบึนขึ้นเช่นเดียวกับด้านหน้าและตกแต่งด้วยวัสดุสีดำ Piano Black ที่ฝากระโปรงท้าย

  แน่นอน Mitsubishi Xpander Cross วางตัวเป็นคู่แข่งของ Toyota Rush และ Honda BR-V โดยสัดส่วนตัวรถจะกว้างกว่าปกติ 50 มิลลิเมตรจากซุ้มล้อที่กว้างขึ้น มีล้ออัลลอยปัดเงาดำลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว พร้อมกันนี้ยังแนะนำสีตัวถังใหม่ ได้แก่ สีเทา Graphite Grey Metallic และ สีส้ม Sunrise Orange metallic ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษของ Xpander Cross ทั้งสองสียังสามารถเลือกจับคู่กับการตกแต่งภายในทูโทนสีดำ / น้ำตาลและตกแต่งด้วยวัสดุลายตาข่ายสีเงิน

   ภายในนั้นยังคงความกว้างขวางและอเนกประสงค์ตามแบบฉบับของ Xpander โดยยังคงมีเบาะ 3 แถวและ 7 ที่นั่งและพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างใหญ่สุดในกลุ่มคู่แข่ง เบาะแถวที่ 2 สามารถแยกพับได้แบบ 60:40  และเบาะแถวที่ 3 สามารถแยกพับได้แบบ 50:50 สามารถพับลงทั้งหมดได้เพื่อรองรับการจุสัมภาระขนาดใหญ่

   ขุมพลังเครื่องยนต์นั้นยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ MIVEC DOHC 16 วาล์ว พละกำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและอัตโนมัติ 4 สปีด ทุกรุ่นจะใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า

   เช่นเดียวกับ Xpander ปกติรุ่น Cross จะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานมิตซูบิชิในซิคารัง ประเทศอินโดนีเซีย และวางจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีแผนการส่งออกไปยังกลุ่มตลาดประเทศในอาเซียนอีกด้วย ทั้งนี้ต้องติดตามว่า Mitsubishi Thailand จะนำเข้ามาจำหน่ายหรือไม่

ที่มา Carscoops

 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box