วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Audi A8 และ S8 2014 ปรับโฉมเพิ่มความสดใหม่ เพิ่มเทคโนโลยีความทันสมัยครบครัน

   ช่วงปีที่ผ่านมานี้มีซีดานรุ่นใหญ่ปรับโฉมและเปลี่ยนโฉมอยู่หลายรุ่น ตั้งแต่ BMW 7 Series ที่ปรับโฉมเมื่อปี 2012 และ Mercedes-Benz S-Class ที่เปลี่ยนโฉมใหม่หมาดๆและพกเทคโนโลยีแบบจัดเต็มตามฉบับค่ายดาวสามแฉก ทำให้ตลาดรถหรูกำลังร้อนระอุ ดังนั้น Audi A8 ที่มีอายุ 3 ปีจึงขึ้นเขียงศัลยกรรมหน้าใหม่ให้ดูสดใหม่ขึ้น พร้อมเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อต่อกรกับคู่แข่งได้อย่างสมภาคภูมิครับ
   การปรับโฉมครั้งนี้เน้นความเรียบง่าย สะอาดตา แฝงไปด้วยความหรูหรา ด้านหน้ารถได้รับการเปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนใหม่ทั้งหมด กระจังหน้าทรงใหม่ 6 เหลี่ยมตามรุ่นอื่นๆของ Audi ฝากระโปรงหน้าออกแบบใหม่ให้เพิ่มมิติและเฉียบคมกว่าเดิม ไฟหน้าแบบใหม่ Matrix LED เป็นครั้งแรกที่ Audi นำเทคโนโลยีนี้มาให้เลือกเป็นออพชั่นเสริม ประกอบไปด้วยหลอดไฟ LED 25 ดวง แต่ละดวงสามรถการคำนวณการทำงานโดยอัตโนมัติ เพื่อการส่องสว่างที่เหมาะสมในแต่ละสภาพการขับขี่ครับ
   ระบบไฟเลี้ยว Audi นั้นได้เอาระบบหลอดไฟที่ทำงานจากด้านในไล่ไปยังด้านนอกของตัวรถ ทั้งในไฟเลี้ยวด้านหน้าและด้านท้าย ซึ่ง Audi บอกว่าสามารถช่วยทำให้เกิดความชัดเจนของสัญญาณไฟเลี้ยวแก่ผู้ร่วมถนนมากขึ้น รูปลักษณ์ด้านท้ายมีการเปลี่ยนแปลง คือ กันชนหลังที่ออกแบบใหม่ เรียบง่ายกว่าเดิม ถูกออกแบบให้เข้ากับปลายท่อไอเสียทรงเหลี่ยมสัน นอกจากนี้ Audi A8 รุ่นปรับโฉมใหม่ยังมีสีตัวถังใหม่ให้เพิ่มเติมถึง 5 สีด้วยกัน และมีออพชั่นล้ออัลลอยให้เลือกถึงขนาด 21 นิ้ว

   ภายในห้องโดยสารไม่ได้ปรุงแต่งอะไรมาก ปรับเปลี่ยนวัสดุภายในคอนโซลให้มีคุณภาพขึ้นเท่านั้น
และยังมากับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันเหมือนเดิม เบาะนั่งหุ้มหนังแท้พร้อมฟังก์ชั่นนวด เบาะนั่งด้านหลังปรับระดับได้หรือระบบปรับอากาศแบบ 4 โซน ออพชั่นระบบความบันเทิงในรถจาก Bang & Olufsen นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยมากมาย ทั้งระบบช่วยควบคุมเลน ระบบ Head-up Display พร้อมระบบช่วยมองในสภาพกลางคืน

    ด้านเครื่องยนต์นั้น มากับเครื่องหลายบล็อก เริ่มที่เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 พร้อมเทอร์โบ TFSI 310 แรงม้า เครื่องยนต์ดีเซล V6 TDI 3.0 ลิตร 258 แรงม้า เครื่องยนต์เบนซิน 4.0 ลิตร V8 เทอร์โบ  TFSI 435 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล 4.2 ลิตร V8 พร้อมเทอร์โบ TDI 385 แรงม้า โดยทาง Audi ได้ทำการปลดเครื่องยนต์เบนซิน V8 4.2 ลิตรทิ้งไป ในรุ่น A8 L มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน W12 สูบ ขนาด 6.3 ลิตร  500 แรงม้า ขณะที่รุ่น S8 จะใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 4.0 ลิตรแบบ V8 เทอร์โบ TFSI  520 แรงม้า ที่สามารถทำตัวเลข 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.2 วินาทีเท่านั้นครับ
   นอกจากนี้ Audi A8 ยังมีขุมพลังไฮบริดให้เลือกใช้ด้วยมากับเครื่องยนต์เบนซินพร้อมเทอร์โบ TFSI ขนาด 2.0 ลิตร ผสานกำลังกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังรวม 245 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 480 นิวตัน-เมตร โดยระบบไฮบริดของ A8 จะแบ่งการทำงานของเครื่องยนต์เบนซินไว้ที่ล้อหน้า และมอเตอร์ไฟฟ้าจะทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อหลัง แล่นด้วยพลังไฟฟ้าล้วนได้ไกล 3 กม.อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยได้ 15.8 กม./ลิตรครับ
   Audi A8 และ S8 รุ่นปรับโฉมปี 2014 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการให้สื่อมวลชนและมวชนได้เห็นอย่างใกล้ชิดที่งาน Frankfurt Motorshow 2013 กันยายนนี้ และเริ่มวางขายในยุโรปเดื่อนพฤศจิกายนนี้ครับ
   
Update ทุกความเคลื่อนไหวไปกับเรา ได้ที่ Facebook ข้างล่างนี้
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box