วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2561

BMW 2-Series Active & Gran Tourer LCI (Minor Change) ปรับหน้าใหม่ให้ดูน่ามองยิ่งขึ้น

 ค่ายใบพัดฟ้าขาว BMW ได้ทำการอัปเดตรูปโฉม (LCI - Life Cycle Impulse) ให้กับรถ MPV ของค่ายทั้ง 2 รุ่นอย่าง BMW 2-Series Active Tourer และเวอร์ชั่น 7 ที่นั่ง Gran Tourer หลังจากที่ทำการเปิดตัวในตลาดโลกช่วงเดือนสิงหาคมปี 2014 ที่ผ่านมา

  เห็นได้ชัดว่าภายนอกจะมากับกระจังหน้าที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย โคมไฟหน้าที่ออกแบบรายละเอียดภายในโคมใหม่ กันชนหน้าทั้งแบบรุ่นธรรมดาและ M Sport ออกแบบใหม่ให้ดูทันสมัยมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังมากับโคมไฟตัดหมอกแบบ LED อีกด้วย ส่วนด้านท้ายมีการปรับรายละเอียดกันชนใหม่เล็กน้อยเท่านั้น

  ลูกค้าสามารถเลือกสีตัวถังภายนอกได้ถึง 13 สี รวมทั้งตัวเลือกสีใหม่ ได้แก่ Jucaro Beige และ Sunset Orange และยังมีล้ออัลลอยลายใหม่ๆเพิ่มเข้ามา มีทั้งหมด 6 ลายตั้งแต่ขนาด 16 จนไปถึง 19 นิ้ว

  ภายในห้องโดยสารยังคงการออกแบบที่ไม่ต่างจากเดิมแต่มีการตกแต่งภายในให้ดูหรูหราและมีคุณภาพมากขึ้น เบาะนั่งออกแบบใหม่ให้ตัวเบาะยาวขึ้นเพื่อโอบรับสรีระร่างกายได้ดีกว่าเดิม มีตัวเลือกการหุ้มเบาะที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเบาะผ้า , เบาะผ้าและหนัง Sensatec, เบาะหนัง Alcantara และเบาะหนัง Dakota

  นอกจากนี้ทาง BMW ยังได้ทำการติดตั้ง BMW ConnectedDrive Services และระบบ Infotainment iDrive เวอร์ชั่นล่าสุดซึ่งจะมาพร้อมกับระบบนำทาง ระบบสั่งการด้วยเสียงผ่านทางการสัมผัสหน้าจอหรือทางปุ่ม iDrive บริเวณฐานเกียร์ก็ทำได้เช่นกัน

  สำหรับระบบส่งกำลังนั้น ถ้าได้เห็นภายในห้องโดยสารจะพบกับหัวเกียร์แบบใหม่ ซึ่งบ่งบอกว่ารถติดตั้งเกียร์ลูกใหม่ ได้แก่ เกียร์อัตโนมัติแบบ Dual Clutch 7 สปีดและอัตโนมัติ 8 สปีด อีกตัวเลือกที่ยังคงอยู่ก็คือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

  ขุมพลังนั้นจะมีให้เลือกทั้งเบนซินและดีเซลที่มีพละกำลังตั้งแต่ 109 จนถึง 231 แรงม้า เครื่องทั้งหลายถูกปรับแต่งให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น และคายไอเสียน้อยกว่าเดิมโดยอยู่ในช่วง 112-147 กรัม/กม. สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลจะมีการติดตั้งตัวกรองอนุภาค (DPF) มาให้และเครื่อง 4 สูบจะมากับเทอร์โบชาร์จ 2 ตัว

  นอกจากนี้ในรุ่น Active Tourer จะมีทางเลือกแบบ Plug-In Hybrid เช่นเคยในรุ่น 225XE iPERformance PHEV มากับพละกำลัง 224 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 385 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 6.7 วินาที โดยปรับให้สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าอย่างเดียวจาก 41 กิโลเมตรเพิ่มเป็น 45 กิโลเมตร

  ทางด้านระบบความปลอดภัย ในชุดระบบ Driving Assistant Plus package ได้เพิ่มระบบ Traffic Jam Assistant หรือระบบช่วยขับขี่ยามรถติดซึ่งจะช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ซึ่งความเร็วสูงสุดได้ 60 กม./ชม. และระบบ Active Cruise Control

  ราคาค่าตัวในตลาดอังกฤษสำหรับ BMW 2-Series ตัวถัง Active Tourer จะเริ่มต้นที่ 25,840 ปอนด์ (ประมาณ 1,126,000 บาทไทย) ในรุ่นเริ่มต้น 216d จนไปถึงราคา 34,485 ปอนด์ (ประมาณ 1,502,000 บาทไทย) ในรุ่น 225XE

ทางด้านตัวถัง Gran Tourer จะมีราคาเริ่มต้นที่ 27,705 ปอนด์  (ประมาณ 1,207,000 บาทไทย) จนถึง 31,435 ปอนด์ (ประมาณ 1,369,000 บาทไทย) ราคายังไม่รวมภาษีในไทย

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box