วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561

Mitsubishi ลั่น! อยากนำรถกระบะไปขายในอเมริกาอีกครั้ง

  ผู้ผลิตญี่ปุ่นหลายรายนั้นมีการทำตลาดกระบะในตลาดสหรัฐอเมริกา ไม่ว่าจะเป็น Toyota ที่มีทั้ง Tacoma และ Tundra หรือ Nissan ที่มี Frontier และ Titan ขายอยู่ แต่สำหรับ Mitsubishi แล้วแม้ว่าแต่ก่อนก็เคยมีกระบะขายในอเมริกาอยู่ แต่ ณ ปัจจุบันไม่มีกระบะขายแล้ว

  ซึ่งแน่นอนว่าทาง Mitsubishi เองก็มีความอยากที่จะทำตลาดกระบะในสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง เรื่องนี้ Don Swearingen รองประธานบริหารของ Mitsubishi Motors ภูมิภาคอเมริกาเหนือตอบประเด็นนี้ว่า "นี่เป็นหนึ่งในแผนการของพวกเรา และในปัจจุบันนี้พวกเราก็มีพันธมิตรร่วมค่าย นั่นอาจทำให้มีโอกาสเกิดได้ง่ายขึ้น"

  พันธมิตรที่พูดถึงก็คือ การที่ปัจจุบัน Mitsubishi ได้เข้าผนึกกำลังเป็นพันธมิตรกับค่ายยักษ์ใหญ่ Renault–Nissan Alliance ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็มีกระบะอย่าง Nissan NP300 Navara วางขายและกระบะคันนี้ก็ได้ถูกนำไปปรับเปลี่ยนดีไซน์และวางขายเป็น Renault Alaskan และ Mercedes-Benz X-Class แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับตลาดสหรัฐฯ

  แต่ก็ยังมีอีกคันก็คือ Mitsubishi Triton หรืออีกชื่อ L200 ซึ่งถ้าจะเอามาขายก็คงต้องนำเข้าจากไทย และก็จะเจอภาษีที่ทางสหรัฐฯเรียกว่า "ภาษีไก่ (Chicken Tax)" อันต้องมีค่าใช้จ่ายที่สูงและคงเป็นการยากแน่ๆ แต่อย่างที่บอกในย่อหน้าต้นๆว่าทาง Mitsubishi ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ Renault-Nissan แล้ว และทาง Nissan ก็มีโรงงานอยู่ที่สหรัฐฯด้วย ประกอบกับโรงงาน Mitsubishi ที่สหรัฐฯก็ปิดไปแล้ว โอกาสที่จะให้กระบะมาประกอบที่โรงงานในสหรัฐฯก็ยังเป็นไปได้อยู่

  ครั้งสุดท้ายที่ Mitsubishi เคยขายกระบะในตลาดสหรัฐฯคือในช่วงปี 2005-2009 ในชื่อ "Mitsubishi Raider" ซึ่งเป็นกระบะที่สร้างบนพื้นฐานของ Dodge Dakota ในเครือ Chrysler นอกจากนี้แล้ว Mitsubishi กับ Chrysler ยังร่วมแชร์พื้นฐานรถกันอีกหลายรุ่น เช่น Eagle Talon ที่แชร์พื้นฐานจาก Mitsubishi Eclipse หรือ Dodge Stealth ที่แชร์มาจาก Mitsubishi 3000GTO แต่ในปัจจุบันนี้ทาง Mitsubishi หันไปเน้นตลาดอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์แทน

 ทั้งนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า...Mitsubishi จะเอาอย่างไรต่อกับตลาดกระบะในสหรัฐ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box