วันพฤหัสบดีที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2561

จับภาพ Ford Ranger Minor Change อีกรอบ รุ่นย่อย Limited วิ่งทดสอบในไทย

  หลายท่านคงจะทราบดีแล้วว่า Ford เมืองไทยเตรียมแผนที่จะเปิดตัว Ranger Raptor ครั้งแรกของโลกในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ของปีนี้ แต่ยังไม่ทันเห็นโฉมจริงแบบเต็มๆคัน ก็มีภาพแอบถ่ายของ Ford Ranger ที่ทำการปรับโฉมอีกรอบมาวิ่งทดสอบแถวๆโรงงาน Ford ในไทยแล้ว

  ภาพนี้มาจากผู้ใช้ Facebook นามว่า สันติ สันติ ได้โพสต์ภาพในกลุ่ม "พันธุ์แกร่ง Ford Ranger Newrangerclub.com" โดยเป็นภาพกระบะ Ford Ranger รุ่นใหม่คันสีน้ำเงินวิ่งอยู่แถวๆโรงงาน Ford ที่ จ.ระยอง 

  จากภาพจะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงภายนอกหลายจุดด้วยกัน ซึ่งก็มีความใกล้เคียงกับภาพรถทดสอบ Ford Ranger Minor Change ที่มีการทดสอบในประเทศออสเตรเลียเมื่อปีก่อนเลย จะเห็นว่าภายนอกจะมาพร้อมกับไฟหน้าโปรเจคเตอร์ที่มีไฟ Daytime Running Lights ภายในโคมแล้วตามที่หลายคนเรียกร้องให้ใส่มา กระจังหน้าทรงเดียวกับ Ford Everest ไม่ลากยาวกินเนื้อที่กันชนหน้าแบบรุ่นปัจจุบัน ดีไซน์กระจังหน้าใหม่แอบชวนให้นึกถึง Ford F-150 รุ่นล่าสุด เช่นเดียวกับกันชนหน้าก็ได้มีการออกแบบใหม่พร้อมกับกรอบไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่ด้วย แก้มด้านข้างที่เป็นจุดบอกรหัสเครื่องยนต์นั้นเหมือนจะมีการเปลี่ยนแปลง อาจจะมีการวางเครื่องตัวใหม่หรือเปล่าก็ไม่ทราบได้เหมือนกัน อีกจุดที่เปลี่ยนก็คือขนาดของเสาอากาศที่สั้นลงและย้ายไปไว้ด้านหลังแทน

  และเมื่อสังเกตดีๆจะพบว่ารถคันนี้เป็นรุ่นย่อย "Limited" ซึ่งเป็นรุ่นที่มีขายในต่างประเทศมานานพอสมควรแล้ว เป็นรุ่นที่อยู่ระหว่าง XLT และ Wildtrak ซึ่งจะมีออปชั่นหลายอย่างมากกว่า XLT ไม่ว่าจะเป็นชุดหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว , แอร์อัตโนมัติแบบแยกโซนซ้าย-ขวา , ชุดมาตรวัดแบบ Dual TFT , กล้องมองหลัง เป็นต้น ซึ่งรถทดสอบคันนี้สังเกตดีๆว่าจะสวมล้อขนาด 18 นิ้วลายเดียวกับ Wildtrak แต่ไม่พ่นขอบเงาดำ

  อย่างไรก็ตามเราก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า Ford Ranger Limited คันนี้จะมาวิ่งทดสอบในไทยเฉยๆหรือเปล่า หรืออาจจะมีแผนผลิตขายในไทยด้วย ซึ่งผมก็ได้ข่าวมาจากวงในว่ารุ่น Limited มีโอกาสที่จะมาขายในไทยเป็นทางเลือกเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน ก็ต้องรอติดตามต่อไป

  วงในยังให้ข้อมูลอีกว่า Ford Ranger Limited คันนี้ อาจจะวางเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรเทอร์โบเดี่ยว บล็อกใหม่ตระกูล Panther ให้สมรรถนะราวๆ 180-190 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดและเกียร์ธรรมดา 6 สปีด แต่สื่อหลายเจ้าก็ให้ข้อมูลว่า เครื่องตัวใหม่น่าจะสงวนไว้แค่ตัว Raptor เท่านั้น เรื่องนี้ก็ต้องติดตามต่อไปเช่นเดียวกัน

ภาพจาก caradvice.com.au

  ทั้งนี้ทั้งนั้นสื่อ Caradvice.com.au เคยคาดการณ์ออปชั่นที่จะเพิ่มใน Ranger Minor Change ไว้ดั
นี้ (ซึ่งไม่รู้ว่าจะใส่ในรุ่นย่อยไหนบ้าง)
- ระบบตรวจจับด้านหน้าด้วยเรดาร์ หรือ LIDAR ที่ติดตั้งบริเวณกระจังหน้า โดยจะทำงานร่วมกับระบบ Adaptive Cruise Control และระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ Autonomous Emergency Braking (AEB)
- กล้องที่ติดตั้งบริเวณกระจกมองหลังที่น่าจะใช้ตรวจจับคนเดินเท้าและสัตว์และทำงานร่วมกับระบบเบรก AEB
- เพิ่มระบบ Keyless Entry สังเกตจากการเพิ่มสวิตซ์ที่ประตู และน่าจะมีการติดตั้งปุ่มสตาร์ทมาให้ด้วยเช่นกัน
- ไฟ LED Daytime Running Lights เหมือนใน Everest
- เซ็นเซอร์โซนาร์ที่กันชนหน้าที่ใช้ในการตรวจจับระยะ ทำงานร่วมกับระบบช่วยจอดกึ่งอัตโนมัติ

   คาดว่า Ford Ranger Minor Change น่าจะมีการเปิดตัวภายหลังจากที่ Ranger Raptor ได้เปิดตัวสู่สาธารณชน หรืออาจจะมีการแนะนำพร้อม Ranger Raptor เลยหรือเปล่าก็ยังไม่ทราบชัดเจน สุดท้ายนี้มารอดูกันว่า Ford Ranger Minor Change จะมีอะไรน่าสนใจเพิ่มเติมอีกบ้าง และจะมีรุ่นย่อย Limited เข้ามาขายเพิ่มหรือไม่ ต้องติดตามต่อไป

ขอบคุณภาพจาก Facebook :  สันติ สันติ via. พันธุ์แกร่ง Ford Ranger Newrangerclub.com

  

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box