วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2561

MINI Cooper Hatch & Convertible LCI (Minor Change) รถเล็กสุดแนวกับการปรับเล็กๆน้อยๆ

  วางขายมาหลายปีแล้วดังนั้นก็ได้เวลาปรับโฉม Minor Change แล้ว (ในเครือ BMW เรียก LCI - Life Cycle Impulse) สำหรับ MINI Cooper ในตัวถัง Hatchback 3 ประตู และ 5 ประตู รวมทั้งรุ่นเปิดประทุน Convertible ซึ่งการเปลี่ยนแปลงโฉมภายนอกนั้นก็ไม่ได้แตะอะไรมากนัก

  ภายนอกนั้นมีการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เยอะมาก โคมไฟหน้าที่มาพร้อมโคมไฟ LED วงแหวนเต็มวง โลโก้ MINI ดีไซน์ใหม่แบบ 2 มิติดูเรียบง่ายกว่าเดิม มีทางเลือกล้ออัลลอยลายใหม่ๆ จุดที่เด่นก็เห็นจะเป็นไฟท้ายที่ออกแบบรายละเอียดเป็นธงยูเนี่ยนแจ็คของอังกฤษ สำหรับสีภายนอกก็มีทางเลือกสีใหม่ๆ ได้แก่ สีเทา Emerald Grey metallic, สีน้ำเงิน Starlight Blue metallic และสีส้ม Solaris Orange metallic

  ภายในห้องโดยสารมากับพวงมาลัย 3 ก้านพร้อมโลโก้ MINI ดีไซน์ใหม่ มีการอัปเกรดอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นล่างสุดที่จะติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 6.5 นิ้วมาให้เป็นมาตรฐาน นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกออปชั่นเบาะหนังแท้ Malt Brown Chesterfield ,หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8.8 นิ้วพร้อมระบบนำทาง , แท่นชาร์จไร้สาย , แพ็คเกจ MINI Yours Style Style Piano Black ที่มาพร้อมกับคอนโซลแบบเรืองแสงสามารถเปลี่ยนสีสันได้

  นอกจากนี้แล้วยังมีการอัปเดตระบบ MINI Connected ให้มีฟีเจอร์ใหม่ๆหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์บริการ , ระบบผู้ช่วยส่วนตัว , MINI Online ซึ่งจพให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ขับขี่ข้อมูลสภาพอากาศและราคาน้ำมันในท้องถิ่นนั้นๆ ทั้งยังรองรับ Apple CarPlay อีกด้วยเช่นกัน

  สำหรับเครื่องยนต์นั้นยังคงใช้บล็อกเดิมแต่ทาง MINI ได้ทำการปรับปรุงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของหัวฉีด , ระบบการจ่ายน้ำมัน , ท่ออากาศไอดี, ระบบระบายความร้อนและไอเสีย นอกจากนั้นแล้วยังมีการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่ฝาครอบครองซึ่งทำให้น้ำหนักลดลง ซึ่งขุมพลังก็จะมีดังนี้
เครื่องยนต์เบนซิน
- รุ่น One First พละกำลัง 75 แรงม้า ติดตั้งในรุ่น 3 ประตูและ 5 ประตู
- รุ่น One พละกำลัง 102 แรงม้า ติดตั้งในรุ่น 3 ประตู , 5 ประตู และ เปิดประทุน
- รุ่น Cooper พละกำลัง 136 แรงม้า ติดตั้งในรุ่น 3 ประตู , 5 ประตู และ เปิดประทุน
- รุ่น Cooper S พละกำลัง 192 แรงม้า ติดตั้งในรุ่น 3 ประตู , 5 ประตู และ เปิดประทุน
เครื่องยนต์ดีเซล
- รุ่น One D พละกำลัง 95 แรงม้า ติดตั้งในรุ่น 3 ประตูและ 5 ประตู
- รุ่น Cooper D พละกำลัง 116 แรงม้า ติดตั้งในรุ่น 3 ประตู , 5 ประตู และ เปิดประทุน
- รุ่น Cooper SD พละกำลัง 170 แรงม้า ติดตั้งในรุ่น 3 ประตู , 5 ประตู และ เปิดประทุน

ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด , เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดแบบ Dual Clutch ลูกใหม่ล่าสุด และเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

  MINI Cooper LCI ทั้งตัวถัง Hatchback 3 และ 5 ประตู รวมทั้งรุ่นเปิดประทุนเตรียมส่งไปอวดโฉมภายในงาน North American International Auto Show 2018 กลางเดือนมกราคมนี้

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box