วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2561

ชม Datsun Cross รถครอสโอเวอร์ MPV ราคาประหยัดทำตลาดในแดนอิเหนา

    ค่าย Datsun ที่เคยเป็นชื่อของ Nissan ในอดีต ปัจจุบันได้ทำหน้าที่เป็นแบรนด์ที่ขายรถราคาถูก ล่าสุดก็ได้มีการแนะนำรถใหม่อย่าง Datsun Cross รถอเนกประสงค์ MPV Crossover คันใหม่ล่าสุดในตลาดอินโดนีเซียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

  Datsun Cross จะมีรูปแบบรถที่ผสานการออกแบบระหว่างรถ MPV 7 ที่นั่งและครอสโอเวอร์ มากับระยะต่ำสุดจากพื้น 200 มิลลิเมตร ออกแบบและตกแต่งกันชนหน้าและซุ้มล้อรอบคันให้มีความสมบุกสมบันและดูลุยมากขึ้น ด้านหน้าโดดเด่นด้วยกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมที่มากับตะแกรงแบบรังผึ้ง โคมไฟหน้าแบบ Projector และไฟตัดหมอกที่ออกแบบให้อยู่ในตำแหน่งใกล้ๆไฟหน้า

  ภายนอกติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ ได้แก่ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว , ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว และราวหลังคารถ ตัวรถโดยรวมจะมีความยาม 3,995 มิลลิเมตร กว้าง 1,670 มิลลิเมตร สูง 1,560 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อยาว 2,450 มิลลิเมตร

  เข้ามาภายในห้องโดยสารก็ดูธรรมดาบ้านๆ ตกแต่งในสไตล์รถราคาถูก มากับพวงมาลัย 3 ก้าน รวมทั้งตกแต่งแผงประตู คอนโซลและฐานเกียร์ด้วยวัสดุลายคาร์บอนไฟเบอร์ปลอม เบาะผ้าที่เดินด้ายตะเข็บสีเงิน สิ่งอำนวยความสะดวกอย่างเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสก็มีติดตั้งมาให้ และแน่นอนด้วยความเป็นรถ MPV 7 ที่นั่งนั้น รถคันนี้จะมีที่นั่งแถวที่ 3 ค่อนข้างเล็ก ก็พอจะโดยสารได้สบายในช่วงระยะทางไม่ไกลมาก นั่งนานๆอาจจะมีอึดอัดได้

  สำหรับขุมพลังนั้นจะทำการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร พละกำลังสูงสุด 78 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 104 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดาหรือเกียร์อัตโนมัติ X-Tronic CVT

  เห็นธรรมดาแบบนี้ แต่ระบบความปลอดภัยก็มาค่อนข้างครบ โดยติดตั้งระบบเบรก ABS , ระบบป้องกันการลื่นไถล , ระบบควบคุมการทรงตัว , ระบบเบรกแบบ limited slip differential , ถุงลมนิรภัยคู่หน้า และยังมีระบบไฟหน้าอัตโนมัติมาให้ด้วย

  Datsun Cross เริ่มวางขายในอินโดนีเซียในเดือนมีนาคมนี้ในราคาเริ่มต้นที่ 163 ล้านรูเปียห์ หรือประมาณ 381,000 บาทเท่านั้น และแน่นอนเมืองไทยไม่มีขายครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box