วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2561

Mercedes-AMG เปิดตัว "53-Series" อนุกรมความแรงใหม่ล่าสุดจากค่ายดาวสามแฉก

  ค่ายดาวสามแฉกตัวแรง Mercedes-AMG ได้ทำการแนะนำอนุกรมความแรงใหม่ "53-Series" ใน 3 รูปแบบตัวถังด้วยกัน ได้แก่ CLS , E-Class Coupe และ E-Class Cabriolet ซึ่งถือว่าเป็น AMG รุ่นแรกที่มีการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเข้าช่วยในการขับเคลื่อน

  ไฮไลต์คือการติดตั้งขุมพลังเบนซินแถวเรียงความจุ 3.0 ลิตร V6 เทอร์โบคู่ พละกำลังสูงสุด 435 แรงม้าพร้อมแรงบิดสูงสุด 520 นิวตัน-เมตร แต่ที่พิเศษคือการผสานการทำงานกับระบบ EQ Boost ที่จะใช้ได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น โดยจะมากับพละกำลัง 21 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร

   โดยระบบ EQ Boost จะผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก 48 โวลต์ จะเรียกได้ว่ารถตระกูลนี้ใช้เครื่องแบบ "Mild-Hybrid" ดีๆนี่เอง ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติแบบ AMG Speedshift TCT 9G ความเร็ว 9 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ 4Matic+

  ทาง AMG ได้ทำการติดตั้งระบบเทอร์โบชาร์จและคอมเพรซเซอร์แบบไฟฟ้าไว้ที่ตัวเครื่องยนต์ ส่วนระบบ EQ Boost ไว้ระหว่างเครื่องยนต์และเกียร์ โดยระบบคอมเพรซเซอร์แบบไฟฟ้านั้นมีแรงดันสูงอันส่งผลให้เครื่องยนต์ตอบสนองฉับไวขณะออกตัว รวมทั้งยังได้ประโยชน์จากระบบ EQ Boost ซึ่งทำให้เครื่องยนต์ไม่เกิดอาการแล๋็ค

  อีกหนึ่งสิ่งที่ทางค่ายตั้งเป้าก็คือทำให้รถประหยัดน้ำมันมากขึ้นในขณะที่ยังคงประสิทธิภาพสูงตามสไลต์ AMG เช่นเคย ผู้ผลิตเคลมว่าอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ของ CLS53 และ E43 Cabriolet อยู่ที่ 4.5 วินาที ส่วน E43 Coupe อยู่ที่ 4.4 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. เมื่อเลือก AMG Driver’s package จะทำให้ขยับความเร็วสูงสุดไปที่ 270 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 11.76 กม./ลิตร (ในรุ่น CLS53)

  ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ถึง 5 แบบ ได้แก่ Eco, Comfort, Sport, Sport + และ Individual แซสซีส์ของรถยังถูกอัปเกรดใหม่ซึ่งมาพร้อมกับระบบช่วงล่างแบบถุงลม , ปรับเซตระบบพวงมาลัยใหม่ , ลูกปืนล้อแบบพิเศษ และ เซ็ทอัพแคมเบอร์ให้มีค่าเป็นลบทั้งเพลาหน้าและหลัง

  สำหรับการออกแบบภายนอกแน่นอนว่าจะต้องแตกต่างจาก AMG Series อื่นๆ โดยมีการติดตั้งกันชนหน้าแบบ A-Wing Design , กระจังหน้าแบบ 2 แถบพร้อมตราโลโก้ Mercedes-Benz ขนาดใหญ่ , สเกิร์ตด้านข้างดีไซน์พิเศษสำหรับเวอร์ชั่น AMG , สปอยเลอร์ด้านหลังที่มีทางเลือกแบบคาร์บอนไฟเบอร์เป็นออปชั่นเสริม

   กันชนท้ายมากับครีบรีดอากาศพร้อมกับท่อไอเสียทรงกลมแบบท่อคู่ ข้างละ 2 ท่อซ้าย-ขวา ส่วนล้ออัลลอยจะมากับขนาด 19 นิ้วเป็นมาตรฐาน แต่สามารถสั่งออปชั่นเพิ่มเป็นขนาดเป็น 20 นิ้วแบบในรูปได้

  ภายในห้องโดยสารมากับพวงมาลัย 3 ก้านดีไซน์ใหม่ล่าสุดซึ่งใช้ในรถ AMG ตัวแรงหลายรุ่น สำหรับรุ่น E53 Coupe และ Cabriolet สามารถเลือกการตกแต่งภายในด้วยโทนหลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ดำ-แดง , ดำ-น้ำตาล Saddle Brown , ดำ-แดง , แดง Designo Titian Red-เบจ Macchiato Beige และ เทา-ดำ Designo Titanium Grey/Black

ส่วน CLS53 จะมีทางเลือกการตกแต่งสีเบจ Macchiato beige - เทา Magma Grey , ดำ - แดง Bengal Red และ น้ำตาล Espresso Brown - เทา magma grey การตกแต่งยังครอบคลุมไปถึงพวงมาลัยรถด้วย

  สุดท้ายนี้มารอดูกันครับว่าทาง Mercedes-Benz Thailand จะสนใจนำรถตระกูล 53-Series เข้ามาขายในไทยหรือไม่

ภาพจาก Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box