วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

แอบถ่ายรถทดสอบ All-New BMW X6 (G06) ครอสโอเวอร์คูเป้จากค่ายใบพัด

    BMW X6 รถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ทรงคูเป้ หรือที่ทาง BMW นิยามว่าเป็น "Sports Activity Coupe" เปิดตัวเจเนเรชั่นแรกในปี 2007 ถือเป็นต้นกำเนิดแนวคิดใหม่ของอเนกประสงค์หรูแนวนี้จนทำให้หลายค่ายต่างทำคู่แข่งออกมา และตอนนี้ BMW X6 ก็กำลังจะเดินทางเข้าสู่เจเนเรชั่นที่ 3 แล้ว 

  คราวนี้ก็มีตากล้องมือดีสามารถจับภาพรถทดสอบ  All-New BMW X6 รหัสตัวถัง G06 ได้แถวๆโรงงาน Spartanburg ของ BMW ในรัฐเซาท์แคโรไลนา สหรัฐิอเมริกา ซึ่งจากภาพจะเห็นว่าตัวรถทดสอบสวมชุดแต่ง M Sport รอบคัน โดยด้านหน้าทั้งในส่วนของไฟหน้าและกระจังหน้าจะเหมือนกับ X5 แต่อาจมีการออกแบบรายละเอียดกันชนหน้าใหม่ อีกทั้งยังเห็นถึงกระจกมองข้างสีเงินบ่งบอกว่าเป็นตัวแรง M Performance

  โดยหลักๆแล้วทรวดทรงตัวถังก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์จากเจเนเรชั่นแรกและเจเนเรชั่นที่ 2 ไว้ครบถ้วน แต่ก็ได้มีการขัดเกลาให้มีความเฉียบคมมากยิ่งขึ้น จุดที่เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เห็นจะเป็นด้านท้ายที่ย้ายตำแหน่งป้ายทะเบียนมาไว้ที่กันชนท้ายแทน อีกทั้งยังมากับโคมไฟท้ายทรงใหม่ที่ดูเรียวบางขึ้นซึ่งดูคล้ายคลึงกับ 8-Series Coupe นั่นเอง

  ส่วนภายในห้องโดยสารแม้ไม่มีรูปแต่ก็เดาได้มายากว่าน่าจะยกมาจาก X5 โฉมล่าสุด รวมทั้งยกเทคโนโลยีต่างๆจาก X5 มาใส่ด้วย
   ขุมพลังของรถนั้นน่าจะยกชุดมาจาก X5 โดยจะมีเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 แถวเรียง เทอร์โบชาร์จ มากับพละกำลังสูงสุด 340 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร และน่าจะมีรุ่นย่อย M50i ที่จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 4.4 ลิตร V8 เทอร์โบคู่ ที่ยกมาจาก BMW M850iมากับพละกำลังสูงสุด 523 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 750 นิวตัน-เมตร

  คาดว่า All-New BMW X6 จะเปิดตัวภายในปีหน้าเพื่อมาต่อกรกับ Mercedes GLE Coupe, Audi Q8 และ Porsche Cayenne Coupe ที่กำลังจะตามมาอีกด้วย

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box