วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

MG เล็งกลับมาทำรถสปอร์ตโรดสเตอร์ ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าท้าชน Mazda MX-5

  ถ้าพูดถึงแบรนด์รถอังกฤษอย่าง MG ทั่วโลกคงจะรู้จักในฐานะผู้สร้างรถสปอร์ตโรดสเตอร์ดีไซน์สวยคันหนึ่ง แต่ในปัจจุบันนี้ภายใต้เงื้อมมือการดูแลของนายทุนจีนกลับกลายเป็นแบรนด์ที่เน้นขายรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์แทน

  อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า MG จะยังไม่ทิ้งรากเหง้าการทำรถสปอร์ตออกไป เมื่อหัวเรือใหญ่ของ SAIC Design อย่าง Shao Jingfeng ได้คอนเฟิร์ม MG จะกลับมาผลิตรถสปอร์ตอีกครั้งแน่นอน ซึ่งถูกวางตัวเป็นคู่แข่งกับ Mazda MX-5

  นาย Jingfeng ไม่ได้ลงรายละเอียดมากนัก แต่เขาก็ยืนยันว่าสปอร์ตโรดสเตอร์คันนี้จะใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนๆ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และยังบอกอีกว่ารถคันนี้จะสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่เพื่อรองรับกับระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ

  นอกจากรถสปอร์ตเปิดประทุนพลังงานไฟฟ้าแล้ว นาย Jingfeng ให้ข้อมูลว่า ทาง MG ยังมีแผนเปิดตัวรถแข่งมอเตอร์สปอร์ตคันใหม่ , รถสปอร์ตรุ่นใหม่อีก 1 คัน และอีกสองปีข้างหน้าจะเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่อีกหลายรุ่นต่อจากนั้น แต่ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ยังไม่ใช่แผนการที่ชัดเจนนัก

  อย่างไรก็ตาม นาย Jingfeng ยังบอกอีกว่า เขายอมรับประวัติศาสตร์ดั้งเดิมของแบรนด์ MG นั่นคือการสร้างรถสปอร์ตซึ่งหยุดมาหลายปีแล้ว และพวกเขามีแผนจะนำตำนานนี้มาสานต่ออีกครั้งในอนาคตอันใกล้นี้

  หากใครยังจำกันได้ เมื่อช่วงเมษายนปีที่แล้ว ค่าย MG ได้เผยโฉมต้นแบบ E-Motion Concept บ่งยอกถึงความสนใจในการกลับมาทำรถสปอร์ตอีกครั้ง ทีนี้ก็มารอดูกันว่าเราจะได้เห็นสปอร์ตจาก MG อีกครั้งเมื่อไหร่

ที่มา Carscoops

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box