วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

แอบถ่ายรถทดสอบ Porsche Cayenne Coupe รูปแบบใหม่หวังท้าชน BMW X6

  ตั้งแต่ครั้งแรกที่ค่ายใบพัดฟ้าขาวได้เปิดตัว BMW X6 ในรูปแบบตัวถังใหม่นั่นคือ เอสยูวีคูเป้ ทำให้หลายๆค่ายรถหรูชั้นนำต่างเดินตามรอย BMW เป็นต้นมา และล่าสุดค่าย Porsche ก็ขอเอากับเขาด้วยเช่นกันกับ Cayenne Coupe ซึ่งมีคนสามารถจับภาพรถทดสอบได้แล้ว

  สิ่งที่เห็นจากรถทดสอบชัดเจนคือช่วงครึ่งคันหน้าที่ไม่ได้ต่างจาก Porsche Cayenne รุ่นปกติมากเท่าไหร่นัก แต่ความแตกต่างจะเริ่มเห็นได้ชัดตั้งแต่ช่วงประตูหลังจนไปถึงช่วงเสา C-Pillar ซึ่งจะมีความลาดเทและโค้งมนในแบบรถคูเป้มากยิ่งขึ้น และยังเห็นได้ชัดว่าจะมีสปอยเลอร์ท้ายแบบยกขึ้นอัตโนมัติ ส่วนไฟท้ายยังคงถูกพรางอย่างแน่นหนา

  ภายในห้องโดยสารจากภาพแอบถ่ายนั้นจะพบว่าไม่ได้แตกต่างจากรุ่นปกติเลยแม้แต่น้อย ซึ่งแน่นอนว่ายังคงอุดมไปด้วยความหรูหราทันสมัยและอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของชุดมาตรวัด ระบบเครื่องเสียงพรีเมี่ยม หรือจะเป็นชุดหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 12.3 นิ้วที่พร้อมเชื่อมต่อ Internet

  สิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงแน่ๆคือพื้นที่จุสัมภาระด้านท้าย ซึ่งรุ่นปกติมีพื้นที่บรรจุสัมภาระได้ 770 ลิตร ในขณะที่รุ่น Coupe มีโอกาสที่พื้นที่น่าจะลดลงจากแนวหลังคาที่ลาดเอียงและดูเตี้ยกว่าเดิม

  ระบบความปลอดภัยของรถคาดว่าจะอัดแน่นมาพอๆกับรุ่นปกติเลย ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยการมองเห็นในยามค่ำคืน Night Vision Assist, ระบบช่วยในการเปลี่ยนเลน Lane Change Assist , ระบบรักษารถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Assist และ ระบบช่วยขับขี่ยามรถติด Traffic Jam Assist

  ขุมพลังนั้นคาดว่าจะมีการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.9 ลิตร V6 เทอร์โบคู่ พละกำลังสูงสุด 440 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร รวมไปถึงรุ่นบนสุดที่อาจติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4.0 ลิตร V8 ที่ให้พละกำลัง 550 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร นอกจากนี้ยังเป็นไปได้ที่จะมีเวอร์ชั่น Plug-In Hybrid อีกด้วย

  Porsche Cayenne Coupe อาจเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดช่วงปลายปีนี้ หรือไม่ก็ช่วงปีหน้า
 
ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box