วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

์Nissan Terra เตรียมเปิดตัวในไทยวันที่ 16 สิงหาคมนี้

   ปล่อยให้สาวกรอคอยนาน ใกล้ได้ฤกษ์เปิดตัวแล้วสำหรับ Nissan Terra รถกระบะดัดแปลง หรือ PPV น้องใหม่ล่าสุด ที่พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ 
  ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่ต่อจากฟิลิปปินส์ที่มีการเปิดตัว Nissan Terra ครั้งแรกช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อีกทั้งไทยยังเป็นฐานการผลิตในการส่งออกไปยังประเทศในกลุ่มอาเซียน ออสเตรเลียและโอเชียเนียอีกด้วย

   คาดว่า Nissan Terra จะใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นฟิลิปปินส์ดังที่เห็นในรูป ภายนอกจะมากับโคมไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟ Daytime Running Lights ภายในโคม กระจังหน้าทรงใหม่แบบ V-Motion ที่ออกแบบขนาดใหญ่โตกว่า Navara ออกแบบกันชนหน้าให้ดูทันสมัยมากขึ้น กระจกมองข้างจะเป็นสีเดียวกับตัวรถ (พร้อมไฟเลี้ยวในตัว) ต่างจากจีนที่จะเป็นโครเมี่ยม ในส่วนของราวหลังคาจะพ่นสีเงิน ต่างจากจีนที่เช่นกันที่เป็นสีดำ

   ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มากับโคมไฟท้ายแนวนอนพร้อมไฟหรี่ LED ภายในโคม บริเวณแถบโครเมี่ยมเหนือป้ายทะเบียนจะสลักตัวอักษร Terra ไว้ด้วย (จีนไม่มี) นอกจากนี้ก็จะมีล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วติดตั้งมาให้ ทางด้านสัดส่วนของ Nissan Terra เวอร์ชั่นฟิลิปปินส์จะมีสัดส่วนความยาว 4,885 มิลลิเมตร กว้าง 1,865 มิลลิเมตร สูง 1,835 มิลลิเมตร และมีฐานล้อยาว 2,850 มิลลิเมตร ระยะความสูงจากพื้นรถ 225 มิลลิเมตร


  ภายในห้องโดยสารยกคอนโซลหน้ามาจาก Navara แบบเต็มๆ ในเวอร์ชั่นฟิลิปปินส์โทนสีเบาะภายในห้องโดยสารเป็นสีน้ำตาล (ไทยจะใช้สีอะไรต้องรอชม)  ในรุ่นท็อปๆของ Terra เวอร์ชั่นฟิลิปปินส์จะติดตั้งเบาะคนขับปรับไฟฟ้าด้านคนขับ 8 ทิศทาง , พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น , หน้าจอสัมผัส 7 นิ้วที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay , ระบบการเชื่อมต่อ Bluetooth และอื่นๆ

   สำหรับเวอร์ชั่นฟิลิปปินส์จะทำการติดตั้งเครื่องดีเซลรหัส YD25DDTi ความจุ 2.5 ลิตร 4 สูบแถวเรียง เทอร์โบแปรผัน VGS อินเตอร์คูลเลอร์ ที่มีพละกำลัง 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที พร้อมทางเลือกเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ในรุ่นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อจะติดตั้งเฟืองท้ายแบบ Diff-Lock มาให้ด้วย และยังมีระบบช่วงล่างด้านหลังคอยล์สปริงแบบ 5-Link , ระบบเบรกหน้าดิสก์เบรก และหลังแบบดรัมเบรก ส่วนเวอร์ชั่นไทยนั้นแว่วๆว่าอาจจะติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลความจุ 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ มากับพละกำลัง 190 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 2,500 รอบ/นาที

   ทางด้านระบบความปลอดภัยใน Nissan Terra เวอร์ชั่นฟิลิปปินส์ จะมีระบบที่เด่นๆก็คือ ถุงลมนิรภัย 7 ใบ , ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน Lane Departure Warning , ระบบเตือนมุมอับสายตา Blind Spot Warning , ระบบแสดงภาพรอบทิศทางพร้อมตรวจจับวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหว Intelligent Around View Monitor with Moving Object Detection และ กระจกมองหลังแบบดิจิตอล Smart Rear View Mirror และระบบอื่นๆก็ตามมาครบ ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรก ABS/EBD/BA , ระบบควบคุมการทรงตัว , ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill-Start Assist , ระบบช่วยขับขี่ขณะลงทางชัน Hill-Descent Control , เซ็นเซอร์ช่วยในการถอยจอด Parking Sensors และ ระบบเตือนแรงดันลมยาง Tire Pressure Monitoring System

สุดท้ายมารอดูกันว่า Nissan Terra เวอร์ชั่นไทยจะมีออปชั่นอะไรที่น่าสนใจบ้าง และจะมีราคาค่าตัวเท่าไหร่ ต้องติดตามครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box