วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

MG3 ได้รับคะแนนทดสอบการชน 2 ดาวจาก ASEAN NCAP ส่วน Renault Kwid ได้ 0 ดาว

  รถเล็กค่ายรถลูกครึ่งจีน-อังกฤษอย่าง MG3 ที่เคยได้รับการทดสอบการชนจากยุโรป EURO NCAP 3 ดาวจาก 5 ดาวเต็ม แต่ล่าสุดนั้นทางสำนักทดสอบฝั่งใกล้ๆไทยเราอย่าง ASEAN NCAP ได้นำรถเล็กคันนี้มาทดสอบ ปรากฏว่าทำได้คะแนนแค่ 2 ดาวเท่านั้น

  ทางสำนักทดสอบให้ข้อมูลว่า MG3 ที่เอามาทดสอบเป็นรถที่ผลิตในประเทศไทย โดยสามารถทำคะแนนการทดสอบจากการปกป้องผู้โดยสารผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection : AOP) ได้ 19.58 คะแนน จากคะแนนเต็ม 50 คะแนน ซึ่งจากข้อมูลของ ASEAN NCAP ระบุว่า ผลกระทบหลักๆมาจากการทดสอบการชนด้านหน้า ทางด้านการทดสอบจากการปกป้องผู้โดยสารเด็ก (Child Occupant Protection :COP) สามารถทำคะแนนไปได้  16.03 คะแนนจากคะแนนเต็ม 25 คะแนน และคะแนนสำหรับเทคโนโลยีความปลอดภัย (Safety Assist Technologies : SAT) ) ทำไปได้ 13.19 คะแนนจาก 25 คะแนน ส่งผลให้คะแนนรวมอยู่ที่ 48.80 เต็ม 100 คะแนน

   MG3 เวอร์ชั่นไทยที่นำมาทดสอบจะติดตั้งระบบความปลอดภัยที่สำคัญๆ ได้แก่ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า , ระบบเบรก ABS , ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว , จุดยึดเบาะเด็ก ISOFIX และ สัญญาณเตือนตำแหน่งเข็มขัดนิรภัยด้านคนขับ

  อย่างไรก็ตามนั้น รถ MG3 ที่นำมาทดสอบ เป็นรุ่นเก่าก่อนที่จะมีการ Big Minor Change ครั้งใหญ่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ทาง ASEAN NCAP ระบุข้อมูลว่ารถทดสอบถูกผลิตขึ้นในปี 2018 อีกทั้งมาตรฐาน ASEAN NCAP ได้ถูกยกระดับการทดสอบให้ได้มาตรฐานมากขึ้นอีกด้วย ก็ต้องรอดูว่าหาก MG3 รุ่นใหม่ถูกนำไปทดสอบอีกครั้ง จะได้คะแนนกี่ดาว

  และถ้าใครคิดว่านี่ยังน้อยไม่พอ ยังมีอีกคันที่หนักกว่านั้น นั่นคือ Renault Kwid ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กที่ได้นำมาจำหน่ายในอินโดนีเซีย ไม่ได้สักดาวเดียวจากการทดสอบ โดยได้คะแนนการทดสอบจากการปกป้องผู้โดยสารผู้ใหญ่ 10.12 คะแนน จากคะแนนเต็ม 50 คะแนน  การทดสอบจากการปกป้องผู้โดยสารเด็กได้ 14.56 คะแนนจากคะแนนเต็ม 25 คะแนน และคะแนนสำหรับเทคโนโลยีความปลอดภัย (Safety Assist Technologies : SAT) ) ได้ 0 เต็ม 25 คะแนน คะแนนรวม 24.68 เต็ม 100 คะแนน

  Renault ติดตั้งระบบความปลอดภัยเพียงแค่ถุงลมนิรภัยด้านคนขับเท่านั้น ไม่มีแม้กระทั่ง ABS , ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว ระบบเตือนคาดเข็มขัด หรือแม้กระทั่งจุดยึดเบาะเด็ก ISOFIX 

  ซึ่งอันนี้ก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่เพราะ Renault คันนี้เคยได้คะแนนการทดสอบ 0 คะแนนจากสำนักทดสอบ Global NCAP แต่สุดท้ายก็ได้ปรับเพิ่มเป็น 1 ดาวจากการติดตั้งระบบเบรก ABS และถุงลม 4 ใบเพิ่มในเวอร์ชั่นบราซิล

ที่มา Paultan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box