วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Audi TT Minor Change ปรับเพิ่มความสดใหม่พร้อมรุ่นพิเศษฉลอง 20 ปี

  ค่ายสี่ห่วง Audi ได้ทำการเผยโฉมสปอร์ตรุ่นขายดี Audi TT ที่มีการปรับปรุงรูปโฉมใหม่ทั้งในตัวถัง Coupe และ Roadster อีกทั้งยังมีการปรับปรุงสมรรถนะและเปิดตัวรุ่นพิเศษอีกด้วย

  โดยในรุ่นปรับโฉมใหม่ จะตัดทางเลือกเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร TFSI พละกำลัง 180 แรงม้าออกไปแล้ว ทำให้ขุมพลังเริ่มต้นนั้นจะกลายเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร TFSI เทอร์โบชาร์จ พละกำลัง 197 แรงม้า แปะป้าย 40 TFSI ซึ่งเครื่องยนต์ตัวนี้จะมีพละกำลังหลายระดับ โดยรุ่นเดิมที่มีพละกำลัง 230 แรงม้า จะถูกอัปเกรดขุมพลังเป็น 245 แรงม้า รุ่นนี้จะแปะตรา 45 TFSI

  ส่วนขุมพลังแรงสุดจะอยู่ในรุ่น TT S ที่จะมากับพละกำลัง 306 แรงม้า ลดลงจากเดิม 4 แรงม้า อันเนื่องมาจากมาตรฐานข้อกำหนดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ พร้อมระบบการทดสอบแบบใหม่ World Harmonized Light Vehicle Test Procedure (WLTP) ของยุโรป อย่างไรก็ตามทาง Audi บอกว่ารถจะมีอัตราเร่งที่เร็วขึ้น ในรุ่น Coupe จะอยู่ที่ 4.5 วินาที และ Roadster 4.8 วินาที

  สำหรับตัวแรงฮาร์ดคอร์อย่าง Audi TT RS นั้น คาดว่าจะมีการใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 5 สูบเทอรโบ แต่ทางค่ายยังไม่มีการเผยตัวเลขสเปคใดๆออกมาทั้งสิ้น ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการเปิดตัวปีหน้า

  การเปลี่ยนแปลงภายนอก ค่ายสี่ห่วงได้ทำการออกแบบลวยลายกระจังหน้าใหม่แบบ 3 มิติ Singleframe รุ่น S-Line และ TTS มีการออกแบบกันชนหน้าให้มีความดุดันมากขึ้น เช่นเดียวกับด้านท้ายที่มากับรูระบายอากาศ ออกแบบครีบรีดอากาศ (Diffuser)ใหม่ ในรุ่น TTS จะพิเศษขึ้นด้วยท่อไอเสียคู่ฝั่งละ 2 ท่อ

  สีตัวถังภายนอกจะมีการแนะนำสีใหม่ 3 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน Cosmos Blue , สีส้ม Pulse Orange และสีน้ำเงิน Turbo Blue เฉพาะตัว S-Line เท่านั้น รวมทั้งมีล้ออัลลอยขนาด 18-20 นิ้วจาก Audi และ Audi Sport

   ส่วนภายในยังคงดีไซน์ที่สวยงามล้ำสมัยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แต่มีการอัปเดตการตกแต่งและชุดหน้าปัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้วที่มีโหมดให้เลือก ได้แก่ Classic View ที่แสดงผลหน้าปัดความเร็วและความเร็วรอบเป็นปกติ / Infotainment Mode ที่จะแสดงผลอย่างระบบนำทางให้ใหญ่และเห็นชัดขึ้น นอกจากนั้นแล้วยังมีออปชั่นใหม่บนหน้าปัด ที่สามารถแสดงผลข้อมูลกำลังเครื่องยนต์ แรงบิด หรือค่า G-Force ได้ด้วย

  และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง 20 ปีของ Audi TT จึงมีการเปิดตัวรุ่นพิเศษ "TT 20 Years” ซึ่งจะมากับเบาะนั่งหุ้มหนัง Nappa สีน้ำตาล moccasin รวมทั้งดีไซน์การตัดเย็บภายในแบบพิเศษโดยเฉพาะ

คุณสมบัติอื่น ๆ ก็จะมี พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนังสีน้ำตาล , ท่อไอเสียสแตนเลส , ไฟท้ายแบบ Matrix OLED และสัญลักษณ์ Audi ข้างๆชายประตูด้านล่าง -สีตัวถังจะมีให้เลือกเฉพาะสี Arrow gray หรือ Nano gray เท่านั้น และผลิตจำนวนจำกัดแค่ 999 คันเท่านั้น

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box