วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Mazda CX-3 Minor Change เตรียมเปิดตัวในไทยวันที่ 20 ก.ค. นี้

  หลังจากที่คู่แข่งทั้งหลายอย่าง Toyota C-HR ที่เพิ่งเปิดตัวและวางขายไม่กี่เดือน รวมทั้ง Honda HR-V ที่เพิ่ง Minor Change ไปสดๆร้อนๆ คราวนี้ก็เป็นคิวของ Mazda CX-3 รุ่นปรับโฉม Minor Change ที่เตรียมเปิดตัวในไทยภายในวันที่ 20 ก.ค. นี้แล้ว

  รูปลักษณ์ภายนอกน่าจะไม่ต่างจากเวอร์ชั่นญี่ปุ่นมากนัก กระจังหน้าได้รับการออกแบบรายละเอียดใหม่ให้ดูหรูหราขึ้น ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยแถบโครเมี่ยมบริเวณกันชนหน้าและชายขอบล่างประตูรถ เสาประตูรถด้านข้างผิวมันวาวแบบ Piano Black ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วได้รับการออกแบบใหม่ ในส่วนของด้านท้ายยังมีการปรับปรุงรายละเอียดไฟท้าย LED ใหม่อีกด้วย สีตัวถังรถจะมีนำเสนอสีแดงใหม่ Soul Red Crystal และสีเทา Machine Gray ซึ่งเป็นสองสีพรีเมี่ยมนั่นเอง

   ส่วนภายในห้องโดยสารจะมีการออกแบบช่องแอร์ตรงกลางแดชบอร์ดใหม่ ที่ไม่ได้ลากยาวจนถึงฝั่งผู้โดยสารอย่างเดิมแล้ว จุดที่สำคัญคือการเปลี่ยนมาใช้เบรกมือแบบปุ่มกดไฟฟ้าซึ่งช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเก็บของกลางคอนโซลและมีที่พักแขนมาให้ ส่วนเบาะหลังยังมากับที่พักแขนตรงกลางพร้อมกับที่วางแก้วในตัว เบาะนั่งด้านคนขับจะมีฟังก์ชั่นปรับไฟฟ้าและมีปุ่ม Memory Seat มาให้ ในญี่ปุ่นลูกค้ายังสามารถเลือกการตกแต่งโทนสีภายในห้องโดยสารได้หลากหลายแบบ

ทางด้านเครื่องยนต์นั้นน่าจะยังใช้ขุมพลังเดิม แต่อาจจะปรับปรุงสมรรถนะใหม่เพิ่มเติม โดยปัจจุบันจะมีเลขสมรรถนะดังนี้  
- เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร SkyActiv-G แบบแถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์ว มากับพละกำลัง 156 แรงม้าที่ 156 แรงม้าที่ 1,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 204 นิวตัน-เมตรที่ 2,800 รอบ/นาที สามารถรองรับเชื้อเพลิง E85 ได้
- เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร SkyActiv-D เทอร์โบแปรผัน 4 สูบ 16 วาล์ว มากับพละกำลัง 105 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 270 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,500 รอบ/นาที
ทั้งหมดนี้ส่งกำลังด้วยเกียร์ SKYACTIV-DRIVE อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมแมนนวลโหมด Active Matic

  Mazda ยังมีการปรับปรุงการขับขี่ของรถให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบเหล็กกันโคลงหน้าให้มีเส้นผ่านศูนย์กลางเล็กลง , ปรับปรุงระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง G-vectoring control ใหม่ และยังปรับปรุงการตอบสนองในการหักเลี้ยวพวงมาลัยที่ดีขึ้นด้วย

   ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ทาง Mazda ยังปรับปรุงการเก็บเสียงภายในรถ ลดการแทรกแซงของเสียงจากภายนอกเข้ามาภายในรถ ด้วยการเพิ่มความหนาของประตูคู่หน้าและหลัง เพิ่มขอบยางประตูรถที่ประตูคู่หน้า-หลังเช่นกัน รวมทั้งเพิ่มการบุฟองน้ำบริเวณแผงประตู และเพิ่มความหนาเพดานรถซึ่งทำให้สามารถลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีขึ้น 13%

   ระบบความปลอดภัยในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ทาง Mazda ได้ปรับปรุงระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ Smart City Brake Support (SCBS) ที่เพิ่มความสามารถในการตรวจจับยานพาหนะและคนเดินเท้าในเวลากลางคืน ติดตั้งใน CX-3 ทุกรุ่นที่ขายในญี่ปุ่น , ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ MRCC จากเดิมที่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ความเร็ว 30 กม./ชม. คราวนี้ก็ปรับให้ใช้งานได้แม้รถหยุดนิ่ง  นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่เพิ่มเติมคือ กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ และ กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศาอีกด้วย

   สุดท้ายนี้มารอลุ้นกันว่า Mazda CX-3 Minor Change เวอร์ชั่นไทยจะมีอะไรเพิ่มเข้ามาบ้าง จะเปลี่ยนแปลงแบบญี่ปุ่นหรือไม่ ราคาจะเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหนต้องติดตาม


  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box