วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Aston Martin DBS Superleggera สปอร์ตแดนผู้ดีพันธุ์ดุ

 ค่ายสปอร์ตแดนผู้ดี Aston Martin ได้ฤกษ์ในการเผยโฉมรถรุ่นใหม่ของค่ายอย่าง DBS Superleggera ถือเป็นสปอร์ตจีทีน้ำหนักเบา ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ในหลายๆจุด เติมพลังความแรงสุดขีดด้วยขุมพลัง V12 ทวินเทอร์โบ

  ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 5.2 ลิตร V12 ของค่ายที่มากับพละกำลังสูงสุด 725 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 900 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ZF 8 สปีด เพลาหลังยังมีการติดตั้งเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปพร้อมระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง

  ค่ายผู้ดีบอกว่า DBS Superleggera สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.4 วินาที และ 0-161 กม./ชม. ในเวลา 6.4 วินาที และยังเป็นรถที่จะ "มุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์การขับขี่อันน่าจดจำ" ทำความเร็วสูงสุดได้ 339 กม./ชม.

  เครื่องยนต์ V12 ที่ปรับแต่งจะจับคู่กับท่อไอเสียใหม่ที่มี Active Valve และท่อไอเสียคู่ข้างละ 2 ท่อที่มาพร้อมเสียงที่ทรงพลังและดุดัน และยังมีโหมดการขับขี่ที่ช่วยเรียกความโหดจากรถได้มากขึ้น โดยทาง Aston Martin กล่าวว่า DBS Superleggera ได้ออกแบบให้มีการตอบสนองเหมือนกับซูเปอร์คาร์ภายใต้การปรับแต่งแบบรถซูเปอร์จีที

  ตัวถังภายนอกใช้โครงสร้างเดียวกับ DB11 แต่ได้มีการออกแบบรอบคันให้มีความดุดันยิ่งขึ้น ด้วยด้านหน้าที่มากับช่องระบายอากาศขนาดใหญ่และกันชนทรงดุดัน ซุ้มล้อด้านข้างออกแบบครีบระบายอากาศใหม่ให้ดูเกรี้ยวกราดขึ้น ด้านท้ายมากับโคมไฟท้ายทรงเรียวออกแบบให้เชื่อมยาวตั้งแต่ซ้ายจรดขวา ส่วนภายในห้องดยสารมีการตกแต่งให้มีความหรูหราน่าสัมผัส ออกแบบการตัดเย็บเบาะใหม่ๆให้แตกต่างจาก DB11

  Aston Martin DBS Superleggera จะใช้โครงสร้างตัวถังแบบอะลูมิเนียมเช่นเดียวกับ DB11 พร้อมกับช่วงล่างด้านหน้าแบบดับเบิลวิชโบนและด้านหลังแบบมัลติลิงก์ และยังมีระบบปรับช่วงล่าง Adaptive damper เป็นมาตรฐาน โหมดการขับขี่มีให้เลือก 3 โหมด ได้แก่ GT, Sport และ Sport Plus

  Aston Martin DBS Superleggera จะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ในราคาเริ่มต้นที่ 225,000 ปอนด์ หรือประมาณ 9,805,000 บาทไทย ไม่รวมภาษีสรรพสามิต ส่วนเมืองไทยนั้นจะมีการนำเข้ามาขายเมื่อไหร่ ต้องติดตามให้ดี!

ที่มา Carscoops



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box