วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2561

Bugatti Divo ไฮเปอร์คาร์พลังโหด 1,500 แรงม้า ผลิตจำนวนจำกัด 40 คัน

   ค่าย Bugatti ได้ทำการเปิดตัวสุดยอดไฮเปอร์คาร์ของค่ายอย่าง Bugatti Divo ภายในงาน Pebble Beach Concours d'Elegance 2018 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อช่วงสิ้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พกพาพละกำลังมามากถึง 1,500 แรงม้า และผลิตจำกัดจำนวนแค่ 40 คันเท่านั้น

   ดีไซน์ภายนอกได้รับการออกแบบให้พลิกจาก Bugatti Chiron เยอะพอสมควร โดยได้รับการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์อันส่งผลให้เกิดแรงกดเพิ่มขึ้น 90 กิโลกรัม ด้านหน้ามากับช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ และชุดสเกิร์ตด้านหน้าที่กว้างขึ้นกว่า Chiron ออกแบบดีไซน์ไฟหน้าให้ดูแปลกตาแต่ดูลื่นไหลไปกับตัวรถ ด้านท้ายมากับฝาครอบเครื่องที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อระบายความร้อนจากเครื่องยนต์บล็อกใหญ่ขนาด 8.0 ลิตร W16

  นอกจากนี้ยังมากับไฟท้ายดีไซน์ล้ำสมัย ครีบรีดอากาศขนาดใหญ่ที่กันชนท้าย ท่อไอเสีย 4 ท่อตรงกลาง ดีไซเนอร์ยังออกแบบสเกิร์ตข้างและสปอยเลอร์ท้ายตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ช่วยรีดอากาศให้กับตัวรถ สปอยเลอร์ของ Divo มีขนาดใหญ่กว่า Chiron 23% โดยทางผู้ผลิตบอกว่าช่วยเพิ่มแรงกดและเพิ่มประสิทธิภาพการเบรกได้ดีมากขึ้น

  ขุมพลังนั้นได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 8.0 ลิตร เทอร์โบสี่ลูก W16 รีดพละกำลังสูงสุดได้ถึง 1,500 แรงม้า ความเร็วสูงสุดจะถูกจำกัดไว้ที่ 380 กม./ชม. ซึ่งอาจจะทำให้สาวกแอบผิดหวังว่า ไหนๆก็ถูกอัปเกรดพละกำลังแล้วแต่ทำไมถึงจำกัดความเร็ว โดยทาง Bugatti ได้อธิบายไว้ว่า Divo นั้นไม่ใช่เพียงแค่จะมุ่งเน้นในการรีดสมรรถนะเฉพาะทางตรงเท่านั้น แต่ยังทำให้รถขับขี่ได้เฉียบคมและคล่องตัวมากขึ้นด้วย

 
  ทางวิศวกรได้เพิ่มมุมแคมเบอร์ของล้อรถและปรับเปลี่ยนระบบช่วงล่างรวมทั้งระบบบังคับเลี้ยว Divo ยังมีน้ำหนักที่ต่ำกว่า Chiron 35 กิโลกรัม ด้วยล้อที่มีน้ำหนักเบาและ Intercooler Cover ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงอีกหลายจุดที่ส่งผลให้น้ำหนักเบาลง ได้แก่ การติดตั้งฉนวนกันความร้อน , ติดตั้ง lighter audio system และเอาช่องเก็บของบริเวณประตูคู่หน้าออกไป

  ภายในห้องโดยสารยังถูกออกแบบให้โดดเด่นไม่แพ้กับภายนอก ด้วยการตกแต่งภายในแบบทูโทน มาพร้อมเบาะ เบาะนั่ง Alcantara สี Divo Grey ตัดกับสีฟ้า Divo Racing Blue จุดอื่นๆยังมีการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์พิเศษและโลหะแบบพิเศษ พร้อมกันนี้ยังออกแบบที่เท้าแขนตรงกลางและพวงมาลัยที่มี Paddle Shift ขนาดใหญ่ด้วย

  Bugatti Divo ตั้งราคาขายไว้ที่ 5 ล้านยูโร หรือประมาณ 190.60 ล้านบาทไทย ไม่รวมภาษีสรรพสามิต

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box