วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2561

Mitsubishi Motors ปล่อยภาพทีเซอร์ Triton Big Minor Change พร้อมเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

   สำหรับใครที่รอการเปิดตัวของกระบะ Mitsubishi Triton ดูเหมือนว่าตอนนี้น่าจะได้เห็นความคืบหน้าอะไรมากขึ้นแล้ว เมื่อเว็บไซด์ของ Mitsubishi Motors ได้ทำการเผยแพร่ภาพทีเซอร์ของกระบะ  Triton Big Minor Change ออกมาให้ใช้เชยชมกันแล้ว

  ซึ่งดีไซน์ก็จะเป็นไปตามภาพรถทดสอบที่ออกมาก่อนหน้านี้เลยดีไซน์ด้านหน้าที่ใช้ธีมการออกแบบ Dynamic Shield อันเป็นเอกลักษณ์การออกแบบของค่ายตอนนี้ ด้านหน้าจะผสมผสานการออกแบบระหว่าง Pajero Sport , Xpander และ Eclipse Cross อีกทั้งยังใช้กระจกมองข้างทรงใหม่เหมือน Pajero Sport ด้วย และอีกสิ่งที่เปลี่ยนแปลงก็คือ Mitsubishi ได้เอาคิ้วซุ้มล้อจากรุ่นปัจจุบันออกไป และออกแบบซุ้มล้อใหม่ทั้งด้านหน้าและกระบะท้าย คราวนี้ก็จะเหมือนกระบะค่ายอื่นๆเสียที

ส่วนด้านท้ายอาจจะมีการออกแบบไฟท้ายทรงใหม่ และออกแบบกันชนท้ายใหม่ให้ดูบึกบึนขึ้นด้วย ส่วนภายในห้องโดยสารยังไม่มีภาพออกแบบ แต่คาดว่าก็ต้องมีการออกแบบใหม่ให้ดูทันสมัยขึ้น

   ยังไม่มีข้อมูลเรื่องขุมพลัง แต่คาดว่าอาจจะใช้เครื่องเดิมแต่อาจจะปรับปรุงสมรรถนะใหม่ โดยปัจจุบันนั้น Triton ใหม่จะติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว MIVEC เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ ความจุ 2.4 ลิตร (2442 ซีซี.) มากับพละกำลังสูงสุด 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตัน-เมตรที่ 2,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และก็ต้องมาลุ้นว่าเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดใน Pajero Sport มีโอกาสจะมาใส่ในกระบะหรือไม่

  เป็นไปได้สูงว่า Mitsubishi Triton ใหม่จะเปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นที่แรกในโลก เหมือนเมื่อครั้งปี 2014 และในปีนี้ยังพิเศษอย่างหนึ่งคือ ครบรอบ 40 ปีของการสร้างรถกระบะในค่าย Mitsubishi อีกด้วย ปลายปีนี้ชาวไทยคงจะได้สัมผัสครับ สาวกทรีไดมอนด์ รอติตตามได้เลย

ภาพจาก Mitsubishi Motors

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box