วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2561

Nissan Navara Dark Sky Concept ต้นแบบกระบะเอาใจนักดาราศาสตร์

 ที่งานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์ Hannover Motor Show 2018 ที่จัดขึ้นในเยอรมนี ค่าย Nissan ได้ทำการเปิดตัว Navara Dark Sky Concept ต้นแบบที่ได้รับการตกแต่งให้พิเศษในธีมแนวอวกาศ

   ด้วยความร่วมมือกับองค์การอวกาศยุโรป  European Space Agency ที่พัฒนารถคันนี้ให้เป็นเสมือน "รถในฝันของนักดาราศาสตร์" และยังมีการพ่วงกล้องโทรทรรศน์ observatory-class ไว้ที่ท้ายกระบะอีกด้วย ซึ่งก็เป็นไปตามชื่อรถ "Dark Sky" ที่ออกแบบรถต้นแบบคันนี้เอาไว้ไปสังเกตการณ์ท้องฟ้ามืดมิดในพื้นที่ที่ไม่มีมลภาวะทางอากาศนั่นเอง

  ภายนอกได้รับการติดตั้งกระจังหน้าและกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ที่ดูมีมิติขึ้นพร้อมชุดกันกระแทกชนหน้าที่ทำจากพลาสติกรวมทั้งวินซ์ลากจูง อีกทั้งยังมีการออกแบบและตกแต่งซุ้มล้อใหม่ ติดตั้งแร็คหลังคาพร้อมไฟส่อง นอกจากนั้นก็จะมีชุดกันกระแทกใต้กันหน้าและล้ออัลลอยลายล้ำขนาด 20 นิ้วพร้อมยางอออฟโรด

  เท่านั้นยังไม่พอ ภายนอกยังมีการติดสติ๊กเกอร์ตัวถังลวดลายสุดพิเศษและไฟเรืองแสงบริเวณภายนอกของรถอีกด้วย

  ภายในห้องโดยสารใต้รับการตกแต่งด้วยหนังสี Midnight Blue พร้อมลวดลายสีส้ม นอกจากนี้การตกแต่งที่จะดูสวยงามมากเมื่อมองในยามค่ำคืน อย่างเบาะนั่งที่ตกแต่งด้วยลายสีส้ม และพรมปูพื้นเรืองแสง

  ต้นแบบคันนี้วางเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 2.3 ลิตร มากับพละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสู
สุด 450 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

  ดาวฤกษ์ด้านหลังของการแสดงคือรถเทรลเลอร์ที่กำหนดเองซึ่งมีกล้องโทรทรรศน์ PlaneWave อยู่ใต้หลังคายานยนต์ รถพ่วงถูกแช่เย็นเพื่อให้แน่ใจว่ากล้องโทรทรรศน์ยังคงได้รับการปรับเทียบและช่วยให้นักดาราศาสตร์สามารถมองเห็น "มุมมองที่ละเอียดกว่าวงแหวนของดาวเสาร์"

  สำหรับรถเทรลเลอร์ด้านหลังจะมีกล้องโทรทรรศน์ PlaneWave อยู่ข้างในโดยภายในจะถูกแช่เย็นเพื่อให้แน่ใจว่ากล้องโทรทรรศน์ได้รับการปรับเทียบและช่วยให้นักดาราศาสตร์สามารถมองทิวทัศน์ดวงดาวในแบบที่เห็น "มุมมองที่ละเอียดกว่าวงแหวนของดาวเสาร์"
 
ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box