วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2561

Toyota อาจจะกลับมาทำสปอร์ต Celica และ MR2 อีกครั้ง

  ในอีกไม่นานนี้สปอร์ตในตำนานอย่าง Toyota Supra จะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่และพร้อมผลิตแล้ว แต่มีรายงานล่าสุดว่าสปอร์ตในตำนานของ Toyota อีก 2 รุ่นอย่าง Celica และ MR2 ก็กำลังจะถูกนำกลับมาปัดฝุ่นอีกครั้งเช่นกัน

  ผู้ช่วยหัวหน้าวิศวกรของ Toyota นาย Masayuki Kai ให้ข้อมูลว่า พวกเขามีความต้องการที่จะนำสปอร์ต Celica และ MR2 กลับมาสู่ตลาดอีกครั้ง โดยเหตุที่พวกเขานำ Supra กลับมาก่อนก็เพราะว่ารุ่นนี้มีคนรอคอยและต้องการเยอะสุดในตลาด ซึ่งหลังจากการเปิดตัว Supra แล้วก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะทำ Celica และ MR2 ตามมาด้วย

 
  Kai ยังบอกอีกว่าไม่มีอะไรที่ตายตัว แต่ก็บอกคร่าวๆว่า Celica อาจจะมาในรูปแบบสปอร์ตสมรรถนะสูงพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และ MR2 ก็น่าจะยังคงรักษารูปแบบของสปอร์ตโรดสเตอร์เครื่องวางกลางไว้เหมือนเคย อย่างไรก็ตามทางบริษัทก็ต้องกลับไปคิดทบทวนว่าจะคุ้มค่ากับการลงทุนหรือใหม่

  ที่คิดเช่นนี้ก็เพราะว่ายอดขายรถสปอร์ตนั้นไม่ได้เยอะมาก และหากจะพัฒนาขึ้นมาจริงๆก็ต้องผลิตชิ้นส่วนใหม่หมดและไม่สามารถใช้ร่วมกับรุ่นอื่นๆได้ ทางออกที่ดีที่สุดก็คงเป็นการไปร่วมพัฒนากับค่ายอื่นๆ เฉกเช่น การร่วมมือกับ BMW จนทำให้เกิด Supra หรือการร่วมมือกับ Subaru จนกลายมาเป็น 86

 ที่กล่าวมานั้นก็ยังไม่ชัดเจนว่าค่ายอื่นๆยินดีที่จะร่วมมือกับ Toyota ในการพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่หรือไม่ แต่ Kai เองก็ได้กล่าวยกย่องค่าย Mazda และบอกว่า Toyota ยังมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้อีกเยอะ และยังชี้ให้เห็นว่าหากไม่ได้เกิดการร่วมมือกันระหว่างระหว่าง BMW และ Toyota ก็อาจจะเกิด Z4 หรือ Supra รุ่นใหม่ได้

  ทั้งนี้สาวกสามห่วงก็ต้องติดตามกันต่อไปครับว่า สปอร์ตในตำนานอย่าง Celica และ MR2 จะกลับมาหรือไม่ เรื่องนี้น่าติดตามมากครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box