วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2561

ชมภาพถ่าย Spyshot ครั้งแรกของ All-New Honda Fit / Jazz เปิดตัวในช่วงปี 2019-2020

   Honda Jazz โฉมปัจจุบัน (บางตลาดใช้ชื่อว่า Fit) เปิดตัวครั้งแรกเมื่อช่วงปี 2014 และมีการปรับโฉมในปี 2017 ซึ่งตัวรถน่าจะอยู่ในตลาดได้อีกราวๆ 2 ปี แต่ดูเหมือนว่าทาง Honda จะเริ่มเตรียมพร้อมสำหรับ Jazz เจเนเรชั่นใหม่แล้ว ซึ่งจะเห็นได้จากรถทดสอบในภาพ

  จากภาพจะเห็นรถทดสอบกำลังวิ่งอยู่แถวๆทางใต้ของยุโรป เมื่อพิจารณาทรวงทรงแล้วแม้ว่าจะถูกหุ้มด้วยสติ๊กเกอร์รอบคัน แต่ก็พอเห็นได้ชัดเจนว่ายังไงก็เป็น Honda Jazz ค่อนข้างแน่นอน อิงจากกระจกมองข้างที่เหมือนกับ Jazz โฉมปัจจุบัน การออกแบบบริเวณหน้าต่างบริเวณช่วงเสา A และ B ของรถที่มีการออกแบบใหม่แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์เดิมของ Jazz ไว้ แต่ดูแล้วก็แอบมีความสปอร์ตและโค้งมนขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบัน

  ช่วงด้านหน้าพรางค่อนข้างเยอะจนแทบจะเดาไม่ออกว่าจะมาแนวไหน เห็นได้จากไฟหน้าที่เหมือนจะเป็นโคมหลอกตาใส่เพื่อไม่ให้รู้การออกแบบรายละเอียดไฟที่แท้จริง อีกจุดที่น่าจะมีการเปลี่ยนครั้งใหญ่น่าจะเป็นส่วนท้ายที่หันมาใช้โคมไฟแนวนอน จากเดิมที่เป็นไฟแนวตั้ง

  ทางด้านเครื่องยนต์ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตรเทอร์โบ 3 สูบ ที่มีพละกำลัง 125 แรงม้าแบบที่ใช้ใน Civic โฉมปัจจุบัน รวมทั้งมีทางเลือกขุมพลังไฮบริดมาให้ (อาจติดมอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่มเป็น 2 ตัว) และอาจจะมีเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าล้วนๆมาด้วย

  สำนักข่าวญี่ปุ่นรายงานว่า Honda Jazz โฉมใหม่อาจจะมีการเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2019 (ราวๆเดือนกันยายนเป็นต้นไป) ตลาดอื่นๆ (รวมทั้งไทย) ก็น่าจะทยอยเปิดตัวตามมาจนถึงปี 2020

ภาพจาก Motor1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box