วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

Mazda CX-3 เจเนเรชั่นใหม่จะใหญ่ขึ้น กว้างขวางขึ้น และมีอรรถประโยชน์มากขึ้น

 แม้ว่า Mazda CX-3 จะเพิ่งเปิดตัวรุ่นปรับโฉม Minor Change ในตลาดโลก (รวมทั้งในไทย) ได้ไม่นาน แต่ตอนนี้ Mazda CX-3 เจเนเรชั่นที่ 2 กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนากันแล้ว และดูเหมือนว่ามันอาจจะมีความแตกต่างจากรุ่นปัจจุบันเยอะทีเดียว

  Mazda CX-3 ถือเป็นอีกหนึ่งครอสโอเวอร์ของค่ายที่ได้รับความนิยมในหลายๆตลาด ด้วยตัวรถที่ดีไซน์ฺค่อนข้างสวยโฉบเฉี่ยวทันสมัย ออปชั่นและความปลอดภัยจัดเต็ม แต่ก็มีจุดที่เสียเปรียบคู่แข่งคือเรื่องขนาดและพื้นที่ภายในห้องโดยสาร Mazda จึงมีความตั้งใจที่จะพัฒนาให้ CX-3 เจเนเรชั่นใหม่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นตามเสียงเรียกร้องลูกค้าทั่วโลก โดยในเจเนเรชั่นใหม่จะไม่ใช้ Mazda 2 เป็นพื้นฐานเหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว แต่จะใช้แพลตฟอร์มแบบเดียวกับที่ Mazda 3 เจเนเรชั่นใหม่ ซึ่งน่าจะทำให้ขนาดตัวรถใหญ่ทัดเทียมกับ Toyota C-HR , Honda HR-V มากขึ้น

  แพลตฟอร์มที่ว่านั้นจะเป็นแพลตฟอร์ม Mazda SKYACTIV เจเนเรชั่นที่ 2 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับรถขนาดคอมแพกต์ยุคใหม่ของค่าย Mazda ที่ไม่เพียงแค่จะมีความแข็งแรงทนทานมากขึ้นแต่ยังมากับชุดระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีมแบบใหม่ด้วย


  และแน่นอนว่า Mazda CX-3 เจเนเรชั่นใหม่จะติดตั้งขุมพลัง SKYACTIV-X เครื่องเบนซินที่จุดระเบิดด้วยการอัดอากาศ (Spark Controlled Compression Ignition - SPCCI) ซึ่งจะมีประสิทธิภาพดีกว่าเครื่องเบนซินยุคปัจจุบัน 20-30% รวมทั้งแรงบิดอาจจะเพิ่มขึ้นราวๆ 10-30% คาดว่าน่าจะมีพละกำลังราวๆ 187 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 230 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดหรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

  Mazda CX-3 เจเนเรชั่นใหม่มีกำหนดเปิดตัวในช่วงปี 2020 

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box