วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2562

เปิดภาพและรายละเอียดเบื้องต้น All-New Ford Puma ก่อนเปิดตัวที่แฟรงเฟิร์ตกันยายนนี้

  Ford ประเทศอังกฤษได้ทำการปล่อยภาพและข้อมูลเบื้องต้นของครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัดโฉมใหม่ All-New Ford Puma ก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Frankfurt Auto Show 2019 ในเดือนกันยายนนี้

  Ford ยังไม่มีการปล่อยรายละเอียดสัดส่วนขนาดตัวรถออกมา เมื่อดูคร่าวๆแล้วขนาดตัวถังใหญ่กว่ารถแฮตซ์แบ็คยอดนิยมอย่าง Fiesta เพียงเล็กน้อย แต่มีดีไซน์ที่ค่อนข้างโค้งมนและโฉบเฉี่ยวกว่าอีกทั้งยังออกแบบให้มีตำแหน่งที่นั่งในการขับขี่ที่สูงกว่าและตั้งตรงกว่าด้วย

  โดยจากภาพที่มีการเปิดเผยออกมาแสดงให้เห็นว่ารถตกแต่งภายใต้เกรด ST-Line X ซึ่งจะมากับไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED ด้านหน้ามีกระจังหน้าซึ่งมีช่องระบายอากาศลายรังผึ้งขนาดใหญ่


  ภายในห้องโดยสารจะใช้คอนโซลร่วมกับ Fiesta มีการติดตั้งสิ่งอำนวบความสะดวกให้ครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นชุดมาตรวัดดิจิตอลแบบขนาด 12.3 นิ้วที่ติดตั้งมาให้เป็นพร้อมมาตรฐาน โดยมาตรวัดชุดนี้สามารถปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการของผู้ขับขี่ได้ สำหรับระบบอินโฟเทนเมนต์จอกลางนั้นจะเป็นระบบ SYNC 3 ที่รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay นอกจากนี้ยังมีระบบเครื่องเสียง Bang & Olufsen พร้อมลำโพง 10 ตำแหน่งที่ถูกออกแบบมาพิเศษสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ 

  ฟังก์ชั่นอื่นๆของ Puma โฉมใหม่ยังมีฝาท้ายอัตโนมัติที่สามารถเตะเปิดได้, ที่วางสัมภาระด้านหลังแบบปรับได้และมีช่องเก็บของด้านท้ายอีกหนึ่งบริเวณซ่อนอยู่ใต้ถาดรองสัมภาระด้านหลังซึ่งอยู่ในบริเวณที่มักจะติดตั้งล้ออะไหล่

  ทางด้านขุมพลังจะติดตั้งเครื่องยนต์แบบ Mild Hybrid ที่จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร Ecoboost Hybrid แบบ 3 สูบเทอร์โบชาร์จ มากับพละกำลังสูงสุด 125 แรงม้าในรุ่นเริ่มต้น และรุ่นบนๆจะได้ 152 แรงม้า พร้อมกันนี้ยังติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน 48V และมีมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก 11.5 kW ช่วยในการเพิ่มแรงบิดได้ 20 นิวตันเมตรในชั่วขณะหนึ่ง ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ส่วนเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 สปีดและเครื่องยนต์ดีเซลจะตามมาในภายหลัง


  ระบบความปลอดภัยนั้นถูกติดตั้งมาแบบจัดเต็ม ประกอบไปด้วย ระบบป้องกันการชนพร้อมสัญญาณตรวจจับคนเดินถนน Pre-Collision Assist with Pedestrian Detection, ระบบเบรกอัตโนมัติ Emergency Brake Assist, ระบบเตือนแรงดันลมยาง Tire Pressure Monitoring System, ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Electronic Stability Control, ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Semi-Autonomous Parking Assist, ระบบหลบหลีกการชนด้านหน้า Evasive Steering Assist และ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control

  และแน่นอนว่า Ford ตัวนี้ยังไม่มีแผนเอามาขายในไทยครับ

ภาพจาก Motor1

   
   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box