วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ส่อง Nissan Leaf E+ รุ่นที่ขนาดแบตใหญ่ขึ้นและแรงขึ้น ขายแล้วที่อังกฤษ

   ในปัจจุบันเมืองไทยมีการวางขาย Nissan Leaf ในเวอร์ชั่นปกติที่มากับแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนขนาด 40 kWh และมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว พละกำลัง 150 แรงม้า ทีนี้เราลองข้ามฟากมาดูประเทศอังกฤษกับการที่เพิ่งเปิดตัว Nissan Leaf E+ ที่ขนาดแบตใหญ่ขึ้นและแรงขึ้นกว่ารุ่นปกติ ในราคาเริ่มต้นที่ 35,895 ปอนด์ (ประมาณ 1.402 ล้านบาทไทย)


  อย่างที่บอกในย่อหน้าแรกเลยครับว่า Leaf E+ จะมีขนาดแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นเป็น 62 kWh และอัปเกรดพละกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็น 217 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิดสูงสุด 340 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 6.9 วินาทีเท่านั้น ในขณะที่ความเร็วสูงสุดจะอยู่ที่ 158 กม. / ชม. (98 ไมล์ต่อชั่วโมง) 


  สำหรับระยะทางวิ่งสูงสุดเมื่อชาร์จไฟจนเต็มตามมาตรฐานการทดสอบ Worldwide Harนmonised Light Vehicle Test Procedure (WLTP) ของยุโรป จะสามารถวิ่งได้  385 กม. (เทียบกับรุ่นแบตขนาด 40 kWh จะวิ่งได้ 311 กม.) และสามารถชาร์จจนเต็มได้จาก Wall Box 32A กำลังไฟ 6.6 kW ในเวลา 11.3 ชั่วโมง หรือถ้าหากใช้เครื่องชาร์จเร็วกำลังไฟ 50 kW จะสามารถชาร์จจาก 20-80 % ได้ในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

  และแม้จะมีแบตเตอรี่ที่ขนาดใหญ่ขึ้น แต่ Nissan ยังสามารถจัดการกับพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังได้โดยมีความจุมากถึง 405 ลิตร


  Nissan Leaf E+ ยังคงมากับระบบ Infotainment ของค่ายอย่าง NissanConnect พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วเป็นมาตรฐาน อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วยระบบ Android Auto และ Apple CarPlay, ติดตั้งระบบนำทางที่อัพเกรดใหม่, มีฟังก์ชั่นการอัพเดทแผนที่ออนไลน์ในตัว ลูกค้ายังสามารถส่งเส้นทางในการนำทางไปที่รถโดยใช้แอพเฉพาะได้ และสามารถใช้แอปพลิเคชันเพื่อตรวจสอบว่ารถยังคงเสียบชาร์จแบตอยู่หรือไม่ นอกจากนี้แอพฯยังสามารถวิเคราะห์เกี่ยวกับเส้นทางการเดินทางและรูปแบบการขับขี่ของเราในชีวิตประจำวันได้ด้วย

  เช่นเดียวกับระบบความปลอดภัยที่มีการติดตั้เทคโนโลยีช่วยการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ProPILOT ที่รถจะสามารถควบคุมคันเร่ง เบรก หรือพวงมาลัยในสภาวะการจราจรหนาแน่นหรืออยู่บนทางหลวงที่ใช้ความเร็วสูง

  คิดว่าถ้าหาก Nissan Leaf E+ มาไทยและนำเข้าจากญี่ปุ่นคงมีราคาเกิน 2 ล้านแน่ๆ เพราะตัวปัจจุบันที่ขายอยู่ก็ 1.99 ล้านบาทแล้ว

ที่มา Carscoops

   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box