วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ลุ้น! Mitsubishi อาจสร้าง Triton เวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์ท้าชน Ford Ranger Raptor

   การมาถึงของ Ford Ranger Raptor นั้นถือเป็นการยกระดับกระบะขนาดกลางให้มีความพิเศษมากยิ่งขึ้นไปอีก จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีผู้ผลิตรายไหนที่ผลิตรถออกมาสู้ แต่ก็มีหลายค่ายที่กำลังสนใจทำรถแนวนี้ออกมาท้าชน ซึ่งรวมถึงผู้ผลิตญี่ปุ่นอย่าง Mitsubishi ที่ดูเหมือนว่าจะมีความสนใจดังกล่าวเช่นเดียวกัน

  ก่อนหน้านี้ทาง Mitsubishi ได้ทำการเปิดตัวรถต้นแบบอย่าง Mitsubishi Triton Absolute Concept ซึ่งก็เคยนำมาโชว์ตัวในประเทศไทยช่วงงาน Bangkok Motor Show 2019 ช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดมีภาพสิทธิบัตรหลุดออกมาผ่านทางเว็บไซด์ Caradvice ของออสเตรเลีย ทำให้มีการคาดการณ์ว่า Mitsubishi อาจเตรียมความพร้อมในการพัฒนาคู่แข่ง Ford Ranger Raptor อยู่ก็เป็นได้

  สำหรับต้นแบบ Mitsubishi Triton Absolute Concept ได้มีการตกแต่งภายนอกให้มีความแข็งแกร่งสมบุกสมบันว่ารุ่นปกติ มากับล้อและยางออฟโรดขนาดใหญ่ ปรับปรุงระบบช่วงล่างใหม่ มีแถบไฟ LED บริเวณหลังคา ออกแบบชุดกันกระแทกใต้กันชนหน้าและหลัง และมีซุ้มล้อขนาดใหญ่โต

  และเมื่อเทียบกับภาพสิทธิบัตรแล้ว ก็แถบไม่ต่างจากรถต้นแบบเลยแม้แต่น้อย แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการปรับแต่งขุมพลังหรือไม่ แต่สิ่งที่คาดว่าจะมีการปรับปรุงแน่นอนก็คือระบบช่วงล่างใหม่ที่จะรองรับการขับขี่แบบออฟโรดอย่างสมบูรณ์แบบ

  อย่างไรก็ตามภาพสิทธิบัตรที่หลุดออกมาก็อาจจะไม่ได้บ่งบอกว่าจะมีการขึ้นสายการผลิตจริงในอนาคต อาจเป็นแค่การจดทะเบียนคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาก็ได้ อย่างไรก็ตาม Caradvice รายงานว่า ต้นแบบ Absolute Concept ได้เดินสายโชว์ตัวไปที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศออสเตรเลียจึงยังมีความเป็นไปได้ที่รถต้นแบบคันนี้อาจถูกต่อยอดเป็นรถรุ่นผลิตจริงในอนาคต

   สาวกทรีไดมอนด์ก็ต้องติดตามต่อไปครับ...

ภาพจาก CarAdvice / Carscoops

   
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box