วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562

จับภาพรถทดสอบ All-New Mercedes-Benz GLA ที่ดูโฉบเฉี่ยวและใหญ่โตขึ้น

   หลังจากรถที่พัฒนาภายใต้แพลตฟอร์ม MFA ได้ถูกเปิดตัวเจนเรชั่นใหม่ไปแล้วหลายต่อหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น A-Class โฉมซีดานและ 5 ประตู, B-Class, CLA-Class โฉมซีดานและ Shooting Brake รวมทั้งอเนกประสงค์ GLB ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานมานี้ แน่นอนว่ายังเหลืออีกหนึ่งรุ่นที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้ นั่นคือ GLA นั่นเอง  

  ซึ่งภาพรถทดสอบที่ท่านกำลังเห็นอยู่นี้คือ Pre-production หรือเป็นโฉมที่เป็นรุ่นก่อนผลิตจริงแล้ว ไม่ใช่รถทดสอบที่เอาชิ้นส่วนรุ่นนั้นรุ่นนี้มาแปะหรือเอาโครงรุ่นอื่นมาสวม (Test Mule) อีกต่อไปแล้ว ดังนั้นจากรถทดสอบก็พอจะทำให้เดาได้แล้วว่า GLA เจเนเรชั่นที่ 2 จะมีทรวดทรงองค์เอวเป็นอย่างไรบ้าง

  เมื่อดูจากทรวดทรงแล้วจะพบว่า GLA โฉมใหม่จะมีขนาดตัวถังที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย และมากับการออกแบบตามแนวทางของ Mercedes-Benz ยุคใหม่ซึ่งจะมีรูปลักษณ์ที่ค่อนข้างโค้งมนสวยงามและโฉบเฉี่ยวขึ้น ดูเหมือนว่าจะมีการเพิ่มกระจกโอเปร่าบริเวณเสาหลังเข้ามาด้วย จากเดิมที่รุ่นเก่าไม่มี เช่นเดียวกับด้านท้ายที่มีโคมไฟท้ายใหม่ที่เพรียวบางกว่าเดิม

  ส่วนภายในห้องโดยสารแม้จะไม่เห็นชัดมากนัก แต่ก็พอเดาได้ว่าจะใช้ดีไซน์คอนโซลร่วมกับรถในแพลตฟอร์มเดียวกันตามที่กล่าวไว้ในย่อหน้าแรก ทางด้านเครื่องยนต์ก็น่าจะมีให้ทางเลือกตั้งแต่เบนซินและดีเซล 4 สูบ

  คาดว่า All-New Mercedes-Benz GLA จะเปิดตัวในช่วงงาน Los Angeles Auto Show ราวๆเดือนพฤศจิกายนปีนี้ หรือไม่ก็ Geneva Motor Show 2020 ช่วงเดือนมีนาคมปีหน้าเลย

ที่มา walkoARTvideos
  

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box