วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ส่อง Nissan Navara MY2020 ปรับอุปกรณ์เล็กน้อยในยุโรป

  กระบะ Nissan Navara ที่มีอายุอานามกว่า 5 ปีแล้วก็ยังไม่มีวี่แววการปรับโฉมแม้แต่นิดเดียวไม่ว่าจะภูมิภาคไหนก็ตาม เมื่อช่วงต้นปีเมืองไทยก็เพิ่งปรับอุปกรณ์หมาดๆ คราวนี้ก็เป็นคิวของ Navara โฉมยุโรปที่มีการปรับอุปกรณ์อัปเดตความสดใหม่กันเสียเล็กน้อย

  ในรุ่นปรับอุปกรณ์ปี 2020 (MY2020) ของฝั่งยุโรปยังคงติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล  2.3 ลิตร dCi พละกำลังสูงสุด 163 แรงม้า (PS) และขุมพลังบล็อกเดียวกันแต่เป็นเทอร์โบคู่ที่มากับพละกำลัง 190 แรงม้า ทั้งสองเครื่องยนต์ผ่านมาตรฐานมลพิษ Euro 6d- TEMP ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ของยุโรปอีกด้วย

  ไฮไลต์สำคัญคือการนำเสนอ "เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด" ลูกใหม่ที่มีการปรับอัตราทดและการเปลี่ยนเกียร์ที่สั้นลงกว่าเดิม ขณะเดียวกันยังมีการติดตั้งดิสก์เบรกด้านหลังและเบรกคาลิปเปอร์แทนดรัมเบรกเดิม ส่งผลให้ลดแรงเบรกลงอีก 40% พร้อมกันนี้ Navara ทุกรุ่นที่จำหน่ายในยุโรปยังได้รับการติดตั้งระบบช่วงล่างด้านหลังแบบมัลติลิงก์และคอยล์สปริงใหม่แบบ Dual-Stage ภายในมีการปรับปรุงความสูงเบาะหลังเพิ่ม 25 มิลลิเมตร อีกทั้งยังมีน้ำหนักบรรทุกเพิ่มขึ้นอีก 45 กิโลกรัม ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละรุ่นย่อย

  ส่วนภายนอกของรถมีการปรับปรุงโคมไฟหน้าแบบ LED ใหม่รมดำภายใน และมีล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 17 และ 18 นิ้ว

  ภายในห้องโดยสารมีการติดตั้งหน้าจอสัมผัสใหม่ขนาด 8 นิ้ว เหมือนที่ติดตั้งให้กับเมืองไทยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และให้เจ้าของรถสามารถเข้าถึงฟังก์ชั่นต่างๆได้ ผู้ขับขี่ยังสามารถค้นหายานพาหนะ ตรวจสอบระดับของเหลวในรถ ล็อคและปลดล็อคประตู อีกทั้งส่งข้อมูลจุดหมายปลายทางไปยังระบบนำทางก่อนออกเดินทางได้อีกด้วย

  Nissan Navara MY2020 ในตลาดอังกฤษจะมีราคาเริ่มต้นที่ 21,850 จนถึง 31,125 ปอนด์ หรือประมาณ 868,000 ถึง 1,237,000 บาทไทย

ที่มา Carscoops


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box