วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Mercedes-AMG CLA 35 Shooting Brake ตัวแรงคันใหม่ล่าสุดจากตราดาว

  รถค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ในส่วนไลน์อัพของ Mercedes-AMG ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการเปิดตัวรุ่นใหม่ๆหลายรุ่นในปีนี้ ซึ่งล่าสุดก็ถึงคิวของ Mercedes-AMG CLA 35 Shooting Brake หลังจากที่เปิดตัวรุ่นซีดาน 4 ประตูไปแล้ว

   เช่นเดียวกับตัวซีดาน ใน AMG CLA 35 Shooting Brake จะติดตั้งรถเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จบล็อกใหม่ มากับพละกำลัง 306 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ AMG Speedshift 7G แบบดูอัลคลัตซ์ 7 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4MATIC โดยสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.9 วินาที ก่อนที่ความเร็วสูงสุดจะจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. 

  ดีไซน์ภายนอกก็จะเหมือน AMG CLA 35 ตัวซีดานแต่ตัวท้ายให้ยาวขึ้น   โดยภายนอกจะมากับกระจังหน้าโครเมียมดีไซน์ใหม่ตามแบบฉบับตัวแรง AMG ด้านข้างติดตั้งสเกิร์ตดีไซน์ใหม่ และด้านท้ายที่มากับสปอยเลอร์หลังใหม่ กันชนท้ายมาพร้อมครีบรีดอากาศและท่อไอเสียที่สปอร์ตขึ้นกว่าเดิม ติดตั้งล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 18 นิ้วที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์

  ลูกค้ายังสามารถเลือกออปชั่นตกแต่งเพิ่มเติมด้วย AMG Night Package หรือ AMG Aerodynamics Package ได้ตามใจชอบ อีกทั้งยังมีออปชั่นล้อขนาด 19 นิ้วที่มีให้เลือกทั้งแบบสีปัดขอบเงาดำหรือสีดำด้าน

  การตกแต่งภายในก็จะเหมือนกับ CLA 35 ตัวซีดาน ตกแต่งคอนโซลหน้าด้วยวัสดุสีดำมันวาว และ สีเมทัลลิก นอกจากนี้ยังมีแป้นคันเร่งและแป้นเบรกทำาจากสแตนเลส , พรมปูพื้นพร้อมสัญลักษณ์ AMG และที่ขาดไม่ได้ก็คือระบบอินโฟเทนเมนต์MBUX พร้อมจอแสดงผลเฉพาะรุ่น AMG

  เช่นเดียวกับ CLA 35 ซีดาน วิศวกรได้ทำการติดตั้งแผ่นกันกระแทกอะลูมิเนียมใต้ห้องเครื่อง ซึ่งช่วยเพิ่มค่าความแข็งเกร็งต่อแรงบิดและยังมีชุดเหล็กดัดเสริมอีก 2 เส้นที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงระบบช่วงล่างใหม่ ซึ่งจะมากับข้อเหวี่ยงพวงมาลัย AMG เฉพาะรุ่นด้านหน้าและชิ้นส่วนที่ทำจากอลูมิเนียมเพื่อลดค่าน้ำหนักใต้สปริงของรถด้วย ยังไม่หมดเท่านั้น ยังมีระบบพวงมาลัยเพาเวอร์แบบพิเศษ และระบบเบรกประสิทธิภาพสูงโดยด้านหน้าจะมีชุดคาลิปเปอร์เบรกแบบ 4 ลูกสูบขนาด 350 มม. 

  จัดว่าเป็นอีกหนึ่งตัวแรงที่น่าสนใจไม่เบาและน่าจะเป็นอีกคันที่สามารถพาเราเปิดเข้าสู่โลกของ "AMG Driving Performance" ได้ดีเลยทีเดียวครับ

ที่มา Carscoops


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box