วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2562

All-New Peugeot 2008 มาดใหม่ของครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัดจากแดนน้ำหอม

   ค่าย Peugeot ได้ฤกษ์เผยโฉม All-New Peugeot 2008 เอสยูวีครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัดโฉมใหม่ล่าสุดกับการออกแบบตามแนว Peugeot ยุคใหม่ที่เดินตามรอยรุ่นพี่อย่าง Peugeot 3008 มีทางเลือกเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งดีเซล เบนซิน และ ไฟฟ้าล้วน 100%

   โดยขุมพลังเบนซินจะมีให้เลือกตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร PureTech 3 สูบ ที่มีพละกำลังให้เลือก 99, 128 และ 153 แรงม้า ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลก็จะมีเครื่องความจุ 1.5 ลิตร BlueHDI พละกำลัง 99 แรงม้า มาพร้อมทางเลือกเกียร์ธรรมดา

  แต่ไฮไลต์คงหนีไม่พ้นรุ่น e-2008 ซึ่งเป็นรุ่นที่ใช้ขุมพลังแบบไฟฟ้าล้วนๆ โดยจะมากับชุดแบตเตอรี่ 50 kWh และมอเตอร์ไฟฟ้าพละกำลังสูงสุด 136 แรงม้า รองรับระบบการชาร์จอย่างรวดเร็วด้วยไฟกำลัง 100 kW ซึ่งสามารถชาร์จแบตเตอรี่จนถึง 80% ในเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ Peugeot 2008 โฉมใหม่สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดตามมาตรฐาน Worldwide Harmonised Light Vehicle Test Procedure (WLTP) ของยุโรปที่ 311 กม. และเนื่องจากแบตเตอรี่ถูกติดตั้งอยู่ในตำแหน่งใต้พื้นตัวถังรถจึงทำให้พื้นที่ภายในรถห้องโดยสารเท่ากับรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในเลย

  Peugeot 2008 โฉมใหม่ ติดตั้งระบบความปลอดภัยให้แบบจัดเต็มเหมือนกับ 208 เลย ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Adaptive Cruise Control พร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go , ระบบรักษาตำแหน่งรถในเลน Lane Positioning Assist , ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Full Park Assist , ระบบเบรกอัตโนมัติ Automatic Emergency Brake Assist , ระบบป้องกันการเปลี่ยนเลนโดยไม่ตั้งใจ Active Lane Keeping Assist , ระบบเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Driver Attention Monitoring , ระบบเตือนการใช้ความเร็วเกินกฎหมายกำหนด Speed Limit Recognition , ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา Active Blind Sport Monitoring และ ระบบจดจำป้ายจราจร (ป้ายหยุดและป้ายห้าม) Extended Traffic Sign Recognition

  นอกจากนี้  Peugeot 2008 โฉมใหม่ ยังติดตั้งลำโพง 10 ตำแหน่งจาก และการดีไซน์คอนโซลแบบ i-Cockpit ซึ่งเป็นไปตามแนวทางของ Peugeot ยุคใหม่ ซึ่งจะมากับพวงมาลัยวงเล็ก หน้าปัดแบบดิจิตอล และจอตรงกลางขนาดใหญ่

  Peugeot 2008 โฉมใหม่ ยังถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด Common Modular Platform (CMP) ส่งผลให้รถมีความยาวมากกว่ารุ่นก่อนหน้า 14 ซม. ในขณะที่มีความกว้าง 1.7 เมตร และสูง 1.54 เมตร ทุกรุ่นมีความจุสัมภาระด้านหลัง 360 ลิตรเป็นมาตรฐาน

  All-New Peugeot 2008 จะมีการเปิดตัวในตลาดโลกอีกครั้งปีหน้าและน่าจะประกาศราคาในช่วงนั้น

ที่มา Carscoops

   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box