วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ชมภาพเซตแรกของรถทดสอบ All-New Nissan Rogue/X-Trail เจเนเรชั่นใหม่

   ในขณะที่เมืองไทยเพิ่งเปิดตัว Nissan X-Trail Minor Change ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้เอง หลังจากลากขายไป 4 ปีเศษๆ แต่ข้ามมาดูอีกฟากหนึ่งนั่นคือแผ่นดินอเมริกา ล่าสุดตอนนี้มีสื่อสามารถจับภาพ  All-New Nissan X-Trail (หรือชื่อ Rogue สำหรับตลาดบ้านเขา) ได้แล้ว ซึ่งตอนนี้รถกำลังอยู่ในช่วงพัฒนาและทดสอบกันที่ Farmington Hills รัฐ Michigan ของสหรัฐฯ

  แน่นอนว่ารถทดสอบยังคงถูกหุ้มด้วยสติ๊กเกอร์อย่างหนาแน่น ยากที่จะคาดเดาการออกแบบได้โดยเฉพาะไฟหน้าและไฟท้ายที่ถูกพรางแบบมิดชิด แต่เมื่อดูทรวดทรงคร่าวๆแล้วตัวรถน่าจะดูมีความโค้งมนกว่าเดิมและดูมีความอ่อนละมุนมากกว่ารุ่นปัจจุบัน อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงที่สังเกตเห็นได้ชัดที่สุดคือตำแหน่งกระจกมองข้างที่ย้ายจากกระจกบานหน้ามาติดตั้งบริเวณประตูแทน

  และเมื่อพยายามมองผ่านลายพราง (มองนานไม่ได้เดี๋ยวจะเวียนหัวเอา) คาดว่ากระจังหน้าทรง V-Motion อันเป็นเอกลักษณ์จะถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่โตขึ้น และอ้างอิงตามสื่อต่างประเทศอย่าง Motor1 มีการประเมินคร่าวๆจากการมองภายนอกของรถทดสอบคันนี้ว่า ดีไซน์การออกแบบภายนอกนั้นน่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบ "Nissan Xmotion Concept" ทั้งบริเวณด้านหน้าและด้านท้าย ส่วนภายในห้องโดยสารยังไม่มีใครสามารถแอบถ่ายมาได้

  เช่นเดียวกับเครื่องยนต์ที่ยังคงไม่มีข้อมูล แต่ก็เป็นไปได้ที่น่าจะยกมาจาก Nissan Altima โฉมล่าสุด ซึ่งจะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 4 สูบ พละกำลัง 188 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 244 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบแถวเรียงเทอร์โบ พละกำลังสูงสุด 248 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตร นอกจากนั้นแล้วก็น่าจะมีขุมพลังเบนซินไฮบริด ความจุ 2.0 ลิตร 4 สูบ ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้าได้พละกำลัง 176 แรงม้า


ต้นแบบ Nissan XMotion Concept
   ส่วนของระบบความปลอดภัยก็น่าจะมีการปรับปรุงหรือเพิ่มเติมตัวช่วยความปลอดภัย โดยรุ่นปัจจุบันในจะมีระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ProPilot Assist, ชุดระบบความปลอดภัย Safety Shield ที่ประกอบไปด้วย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติพร้อมช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน Adaptive Cruise Control with Lane-Keep Assist, ระบบช่วยเตือนไม่ให้รถออกนอกเลน Lane Departure Warning, ระบบเบรกอัตโนมัติ Automatic Emergency Braking, ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา Blind Spot Monitoring และ ระบบเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง Rear Automatic Braking

  คาดว่า  All-New Nissan Rogue/X-Trail จะมีการเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้า ส่วนเมืองไทยดูทรงแล้วคงจะเปิดตัวในช่วงปี 2021 ครับ

ที่มา Motor1

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box