วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Audi Q7 Minor Change ปรับโฉมเอสยูวีพี่ใหญ่ค่ายสี่ห่วงตามรอย Audi ยุคใหม่

  ค่าย Audi ได้ฤกษ์ในการเผยโฉม Audi Q7 รถเอสยูวีรุ่นท็อปของค่ายที่มีการปรับโฉมใหม่ให้มีความทันสมัยมากขึ้นกว่าเดิมตามแนวทางการออกแบบของ Audi ยุคใหม่ โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดยุโรปช่วงกลางเดือนกันยายนปีนี้

  ด้านหน้ามีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของโคมไฟหน้าทรงใหม่ที่มีออปชั่นไฟหน้าแบบไฟ HD Matrix LED พร้อมไฟเลเซอร์ให้เลือก เช่นเดียวกับกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ทรง 8 เหลี่ยมที่มาพร้อมแถบโครเมียมแนวตั้ง 6 แถบเรียงกัน ออกแบบกันชนหน้าให้รับกับไฟหน้าและกระจังหน้าใหม่ ส่วนด้านท้ายมาพร้อมกับโคมไฟท้ายทรงใหม่ที่เรียวขึ้นพร้อมแถบโครเมียมลากยาวซ้ายจรดขวา รอบคันมีทางเลือกเสริมด้วยชุดกันกระแทกสีดำ Rocker Trim เพิ่มความบึกบึนด้วย 

  ภายในถือเป็นอีกไฮไลต์เพราะว่ามีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ด้วยการเปลี่ยนคอนโซลหน้ายกเซตที่ยกมาจาก Q8 ซึ่งมากับการแสดงผลต่างๆแบบดิจิตอล โดยติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้วซึ่งเป็นในส่วนของระบบ Infotainment หรือระบบนำทาง ถัดลงมาจะเป็นหน้าจอขนาด 8.7 นิ้วซึ่งเป็นที่ควบคุมอุณหภูมิภายในห้องโดยสารและการตั้งค่าต่างๆภายในรถ และแน่นอนที่ขาดไม่ได้ก็คือชุดหน้าปัดแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว ที่ติดตั้งมาให้เป็นมาตรฐาน แต่สามารถเลือกจอแสดงผล Head-Up Display เป็นออปชั่นเสริมเพิ่มเติมได้


  ขุมพลังเบื้องต้นจะมีทางเลือก 2 แบบ ได้แก่ 55 TFSI ที่มากับเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 พละกำลัง 340 แรงม้า และรุ่น 50 TDI ที่มากับเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร V6 พละกำลัง 286 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Tiptronic 8 สปีด และ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro เป็นมาตรฐาน ในเครื่องเบนซินจะติดตั้งระบบ Mild-Hybrid 48V มาให้ด้วย และในอนาคตอาจจะมีเวอร์ชั่น Plug-In Hybrid ตามมาอีก


  Audi Q7 Minor Change ยังมีการติดตั้งระบบบังคับเลี้ยวที่บังคับล้อหลังให้เลี้ยวได้ 5 องศาที่ความเร็วต่ำในทิศตรงข้ามกับล้อหน้าและหันในทิศทางเดียวกันเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูงเพื่อการยึดเกาะถนนที่ดีขึ้น อีกทั้งยังมีระบบช่วงล่างถุงลมแบบแปรผันมาให้เลือกด้วย นอกจากนี้ยังมีออปชั่นระบบควบคุมเสถียรการทรงตัวที่จะลดอาการสั่นสะเทือนเมื่อขับขี่บนพื้นถนนขรุขระ และเมื่อเข้าโค้งรถจะมีอาการโคลงตัวน้อยลงแบบชัดเจน

  สุดท้ายต้องรอติดตามว่า Audi Q7 Minor Change จะนำเข้ามาเปิดตัวในไทยเมื่อไหร่...

ภาพจาก Motor1

   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box