วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Nissan Ariya Concept ต้นแบบคันงามที่แสดงปรัชญาการออกแบบในอนาคตของค่าย

  ไม่นานมานี้ Nissan ได้ทำการแนะนำต้นแบบ Nissan Ariya Concept ภายในงาน Toyko Motor Show 2019  ซึ่งเป็นรถต้นแบบที “ส่งสัญญาณถึงจุดเริ่มต้นของยุคใหม่” สำหรับค่าย Nissan เลยก็ว่าได้

  ผู้บริหารของค่ายบอกว่า รถต้นแบบคันนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อกำหนดปรัชญาการออกแบบของแบรนด์ใหม่ซึ่งถือเป็นวิวัฒนาการขั้นต่อไปของรถในค่าย 

   Nissan Ariya Concept  จะได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจาก Nissan IMx Concept ของงาน Tokyo Motor Show 2017 แต่ได้เสริมเติมแต่งองค์ประกอบของรถให้ชัดเจนยิ่งขึ้นไปอีก ที่ด้านหน้าคุณจะพบกระจังหน้าขนาดใหญ่แบบทึบแต่ทำเป็นพื้นผิวลวดลายตะแกรงคล้ายๆกับรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน เสริมความเท่ด้วยล้ออลูมิเนียมขนาด 21 นิ้วขนาดพอดีซุ้ม นอกจากนี้ยังมีส่วนท้ายที่แตกต่างจากรถ SUV ทั่วไปเล็กน้อยเนื่องจากมีเสา C ที่มีความลาดเอียงสูง

  รองประธานอาวุโสด้านการออกแบบระดับโลกของ Nissan นาย Alfonso Albaisa กล่าวถึงแนวคิดต้นแบบคันนี้ว่า “การตกแต่งภายนอกของรถสร้างความสมดุลระหว่างความงามแบบไดนามิกและความคมชัดของเทคโนโลยีซึ่งมีสัดส่วนที่แสดงถึงสิ่งที่เป็นไปได้ด้วยแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า 100% ของ Nissan ด้วยระยะช่วงด้านหน้าหรือระยะโอเวอร์แฮงค์ที่สั้นอย่างน่าประหลาดใจ ห้องโดยสารขนาดใหญ่ล้อขนาดใหญ่และโทนสีรถแบบทูโทนที่ได้รับการปรุงแต่ง ส่งผลให้มีต้นแบบคันนี้มีรูปลักษณ์ที่สวยงามที่ผสมผสานทั้งความสมดุลระหว่างความสปอร์ตและหรูหรา

  Nissan ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับระบบขับเคลื่อนของรถคันนี้ นอกเหนือจากการที่บอกว่ามีการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ด้านหน้าและมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัวที่ด้านหลัง และติดตั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ProPILOT 2.0 ของ Nissan ที่สามารถให้ขับรถแบบปล่อยมือได้ขณะขับรถในเลน

ที่มา Carscoops


 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box