วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2556

รวมข่าวเด็ด ข่าวดัง ที่เกี่ยวข้องกับวงการยานยนต์ ปี 2013

 สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกคน ตอนนี้ก็ใกล้ช่วงเวลาแห่งความสุขกันแล้วครับ ช่วงเวลาแห่งการหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ท่านผู้อ่านครับ ในปีที่ผ่านมานั้น ในโลกยานยนต์ได้มีข่าวสารเด่นๆ ดังๆ มากมายหลายข่าว มีทั้งที่เกี่ยวกับวงการยานยนต์ และก็ไม่เกี่ยวกันซักเท่าไหร่ ซึ่งเราจะมานำเสนอให้พวกท่านได้รับทราบกันครับ
Toyota Vios 2013 กับภาพหลุดสะท้านโลกหลังวาเลนไลน์
    ขอเท้าความไปในช่วง พ.ย. 2013 ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่นโยบายรถคันแรกดังสุดๆ มีคนขอใช้สิทธิ์กว่าล้านคน ปีนั้นเป็นที่รถขายคล่องสุดๆ ใครจะคาดคิดกันว่ารถคันสุดท้ายที่เข้าร่วมโครงการก็คือ Toyota Vios 2013 ซึ่งไม่มีใครเคยเห็นหน้าตากันเลย ซึ่งมาเสียบตำแหน่งแทน Honda Brio Amaze ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ แต่ก็ไม่วายมียอดจองล่วงหน้า 11,000 กว่าคัน จนเมื่อวันที่ 15 ก.พ. (ถ้าผมจำไม่ผิด) ก็มีภาพหลุดรถปริศนาสีแดงวิ่งบนทางด่วน ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหนก็คือเจ้า Toyota Vios ของเรานั่นเอง ซึ่งกำลังวิ่งอวดสาว เอ้ย อวดประชาชนเรียกเรตติ้งก่อนเปิดตัวจริงประมาณ 1 เดือน ภาพนี้ยังถูกแชร์ผ่านบนโลกออนไลน์ ผ่านเว็บไซด์ทั้งไทยและเทศด้วยครับ
Toyota Vios 2013 กับการเปิดตัวครั้งแรกในโลกในไทยแลนด์

   ต่อจากหัวข้อที่แล้วครับ หลังจากที่ Toyota Vios มีภาพหลุดออกมา 1 เดือนให้หลัง ช่วงปลายเดือนมีนาคมอันเป็นช่วงเวลาที่งาน Motor Show 2013 กำลังจะจัดขึ้น Toyota จึงถือโอกาสใช้เวทีนี้ในการจัดงานเปิดตัวซับคอมแพกต์คันเด่นของค่าย Toyota Vios ในทันทีครับ โดยเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในโลกในเมืองไทย ที่น่าขัดใจก็คือมากับเครื่องเดิม เกียร์เดิม แต่ดีที่อะไหล่หาง่าย ถึงอย่างไรก็ขายได้มาก เพราะมันสวยครับ

ข่าวรถหรูไฟไหม้ 6 คัน ข่าวที่สาวไปถึงต้นตอ รถจดประกอบ และมั่วไปถึงรถนำเข้า
   ข่าวที่ดังๆในปีนี้ ที่ไม่ควรพลาดก็คือ ข่าวช่วงกลางปีที่มีการไฟไหม้รถหรูทั้งหมด 4 คันที่กำลังขนไปหาเจ้าของที่จังหวัดสกลนคร ซึ่งมีแต่รถหรูแพงอันได้แก่ BMW Bentley Ferrari Lamborghini Mercedes-Benz ความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งพอเจ้าหน้าที่ไปตรวจพบก็พบว่าเกิดจากถังแก๊สที่ติดภายในรถ แล้วยังตรวงพบรหัสตัวถังที่ไม่ตรงกับตัวรถ ทำให้ทราบว่ารถพวกนี้เป็นรถจดประกอบแบบผิดกฏหมาย ข่าวนี้เป็นเบาะแสะต่อการตามจับรถจดประกอบแบบผิดกฏหมายในไทย ซ้ำยังทำให้สะท้านวงการรถนำเข้า ทำให้ใครหลายคนเข้าใจผิด เกิดความสับสนกันระหว่างรถหรูนำเข้ากับรถจดประกอบ ทำให้เกรย์มาร์เก็ตหลายค่ายต้องออกมายืนยัน แต่ที่อดสงสัยว่าไอพวก DSI และ นักการเมืองทั้งหลายทำให้เค้าไม่ตรวจรถนักการเมืองกันเองบ้างละครับ
รถคันแรก ประชาชนทิ้งใบจองกว่า 3 แสนราย 
    นโยบายรถคันแรก นโยบายขายรถที่อินดี้ (พูดตามพี่โน้ส 555) เป็นนโยบายที่ส่งเสริมให้คนไทยมีรถใช้ คนแห่มาใช้สิทธิ์เป็นล้าน มากันทำไม มาเพราะเงินไงครับ เงินเป็นเหตุผลสำคัญเลยทีเดียว นโยบายส่งเสริมการขายรถนี้ทำให้ยอดขายรถในปี 2012 ขายดีเอามากๆ เพราะ อานิสงส์จากรถคันแรก ได้ใจค่ายรถเต็มๆ แต่ปัญหามันก็ตามมา เมื่อผู้ใช้สิทธิ์ที่รายได้น้อย แต่อยากมีรถขับ พวกเขาไม่มีเงินพอที่จะผ่อนรถ ส่งผลทำให้รถถูกยืด ออกขายตามเต็นท์รถมือสอง ทั้งหมดนี้ยังส่งผลให้คนแห่ทิ้งใบจองรถคันแรก ที่เดือดร้อนก็คือค่ายรถที่ตามเคยครับ ผมขอบอกเลยว่าไอนโยบายนี้ เอาไปพัฒนาระบบคมนาคมอย่างอื่นจะดีกว่าครับ ไอเรื่องซือรถ ทำงานหาเงิน เก็บเงินเอา เดี๋ยวก็ได้รถ น่าภูมิใจกว่าที่รถมาจากน้ำพักน้ำแรงของเรา
นักกีฬาแม่นยิง เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ถูกฆาตกรรมในรถปอร์เช่


    ข่าวที่เป็นประเด็นร้อนแรงในปีนี้เช่นกัน ก็คือ ข่าวการถูกฆาตกรรมของนักกีฬายิงปืนทีมชาติ อย่าง เอ็กซ์-จักรกฤษณ์ พาณิชย์ผาติกรรม ที่ถูกมือปืนยิงจนเสียชีวิตภายในรถเมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา โดยคุณเอ็กซ์ ได้ถ่ายคลิปเสียง เหมือนจะบอกว่าตัวเองใกล้จะถึงเวลาตายแล้ว และคนที่สั่งฆ่าก็คือ แม่ของหมอนิ่ม ภรรยาคุณเอ็กซ์นั่นเอง เหตุเพราะหวงลูกสาว แต่ที่จริงผมว่าถ้าไม่พอใจก็หย่าเหอะ จะฆ่ากันทำไม ประเด็นสำคัญผมไม่ได้มุ่งไปที่ข่าวนี้ แต่ที่ผมจะพูดถึงก็คือ รถที่คุณเอ็กซ์ขับแล้วถูกคนร้ายยิง รถที่เขาใช้ก็คือ Porsche Boxster รหัสตัวถัง 987 ที่ผลิตในช่วงปี 2005 - 2012 โดยรุ่นที่คุณเอ็กซ์ขับเป็นรุ่นแรกๆก่อนปรับโฉมนั่นเองครับ
Mazda CX-5 เทคโนโลยีสกายแอกทีฟ แรงตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว

   Mazda CX-5 ครอสโอเวอร์คันสวยจากค่ายมาสด้า หลังจากเผยโฉมในแบบ Prototype ที่งาน Motor Show 2013 และเปิดจอง ก็มียอดจองเข้ามาล่วงหน้าประมาณ 1,000 - 1,500 คัน ตอนนี้น่าจะ 2,000 - 3,000 คันได้แล้วมั้งครับ หลังจากที่มาสด้าได้นำเสนอเทคโนโลยีสกายแอ็กทีฟให้ชาวไทยได้รู้จักผ่านทางเว็บไซด์ของค่าย ประกอบกับหน้าตารถที่สวยโดนใจ ราคาสมเหตุสมผล ทำให้ได้ใจผู้บริโภคเลยครับ โดยตัวรถได้กวาดรางวัลมามากมายแล้วในบ้านเกิดอย่างญี่ปุ่น สำหรับเทคโนโลยีสกายแอ็กทีฟเป็นเทคโนโลยีที่ทำให้เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันและประสิทธิภาพ จะว่าไปแล้วมันก็ไม่ต่างไปจาก Pure Drive ของค่าย Nissan และ BlueEfficientcy ของค่าย Mercedes-Benz หรอกครับ
Toyota Yaris 2013 "อีโคคาร์ซุป'ตาร์ สายฟ้าแลบ" 

      เป็นอีโคคาร์ที่ทุกคนรอคอยกันจริงๆครับ สำหรับ Toyota Yaris โฉมใหม่ที่ตัวถังใหญ่กว่าเดิม แต่ทำตลาดในฐานะรถเล็กประหยัดน้ำมันหรือ Eco Car ซึ่งแต่เริ่มเดิมทีนั้นมีแผนเปิดตัวในเดือนกกรากฏคมแต่ด้วยเงื่อนไขที่จะต้องทำให้ตัวรถบรรลุความประหยัด 20 กม./ลิตรให้ได้ Toyota จึงต้องไปแก้ไขตัวรถให้เข้าเงื่อนไข จนเมื่อเดือนก.ย. Toyota ก็ได้ประกาศวันเปิดตัว ก็คือวันที่ 22 ต.ค. โดยจัดเปิดตัวที่ CentralWorld ซึ่งก็ไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะตัวรถมากับความสวยงาม ดีไม่ดีจะสวยกว่าอีโคคาร์ตัวอื่นด้วยซ้ำครับ โดย Toyota ชี้ลูกศรไปที่ Suzuki Swift ถือเป็นเป้าสำคัญที่จะต้องโค่นให้ได้ และมันก็โค่นได้จริงๆ โดยหลังจากการเปิดตัวก็มียอดจองที่งาน Motor Expo 2013 บวกกับยอดจองทั่วประเทศ น่าจะ 10,000 กว่าคันได้แล้วมั้งครับ และเมื่อเดือน พ.ย. Toyota ก็สามารถขึ้นแท่นยอดขายอันดับ 1 ในตลาดอีโคคาร์ได้ (ข้อมูลตรงนี้ผมอ่านมาจาก Headlightmag ครับ) โดยรุ่นขายดีก็คือ J Eco กับ J และมันก็เริ่มออกมาวิ่งตามท้องถนนมากขึ้นทุกวันนี่เป็นเหตุที่ทำให้ผมขนานนามมันว่า "อีโคคาร์ซุปตาร์สายฟ้าแลบ"ครับ

Isuzu MU-X รถกระบะดัดแปลง ม้ามืดที่ทุกคนรอคอย ฟันยอดจอง 5,000 คันหลังขาย 10 วัน
    ถือว่าเป็นรถกระบะดัดแปลงที่มาแบบคลื่นใต้น้ำจริงๆเลยครับ สำหรับ Isuzu MU-X ซึ่งเป็นปกติอยู่แล้วเพราะค่ายนี้มักปิดปากเงียบเรื่องการเปิดตัวรถ ปกปิดกันแบบลับมากๆ จนกระทั่งเมื่อเดือน มิ.ย. ที่ตากล้องแอบุถ่ายรถลึกลับซึ่งคลุมผ้าดำไว้อย่างดี รูปร่างดูเป็นรถเอสยูวี กำลังขนอยู่บนรถบรรทุกของ Isuzu ทำให้หลายคนฟันธงว่าต้องเป็น MU-7 ของใหม่แน่ๆ จนกระทั่งช่วง ก.ย. ผมก็ได้ความคืบหน้kมากขึ้นว่า Isuzu จะเปลี่ยนชื่อรถจาก MU-7 เป็น MU-X และตามด้วยภาพหลุดจากโบรชัวร์ ภาพทีเซอร์ ภาพหลุดจากโรงงาน จนกระทั่งวันที่ 31 ต.ค. Isuzu ก็ได้ฤกษ์เปิดผ้าคลุมของ MU-X แน่นอนว่าต้องได้ใจชาวอีซูซุที่รอคอยกระบะดัดแปลงค่ายนี้มานาน จนส่งผลให้ยอดจองรถหลังการเปิดตัวภายใน 10 วันทำได้ถึง 5,000 คันกันเลยทีเดียว ไม่แปลกเพราะค่ายอีซูซุเค้าเจ๋งเรื่องนี้อยู่แล้วครับ
Nissan Juke ครอสโอเวอร์ แปลกแต่แจ๋ว
   อันที่จริงผมได้ยินข่าวเรื่องการเปิดตัวมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้วครับ แล้วก็เงียบไปสักพัก พอมาถึงช่วงก.ย. - ต.ค. ข่าวก็เริ่มมาแรงอีกครั้ง สำหรับ Nissan Juke ที่หลายคนรอคอย อันที่จริงแล้วรถคันนี้เคยมาในฐานะรถนำเข้าราคาระดับล้าน เป็นของเล่นเศรษฐีเท่านั้น แต่พอนิสสันได้ทำการเปิดตัว Nissan Juke ที่สยาม พารากอน โดยดึงดาราดีงจากซีรียส์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น อย่าง "พีช พชร จิราธิวัฒน์" มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับรถคันนี้ แล้วนอกจากนี้ Nissan ยังได้ทำหนังสั้น โดยได้ "แพรว เฌอมาวีร์" ที่โด่งดังจาก MV ภูมิแพ้กรุงเทพ มาร่วมแสดงด้วย ท่าทางงานนี้ Nissan จะเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่นโดยเฉพาะครับ ด้วยหน้าตาที่ดูแปลกตา บางคนก็ชอบ บางคนก็ไม่ชอบ อันนี้ก็แล้วแต่ความคิดแต่ละคนครับ หลังจากที่เปิดตัวไป ผลตอบรับก็ออกมาอย่างดีเยี่ยม ยอดจองสามารถเป็นอันดับ 1 ในงาน Motor Expo 2013 และยังมีออเดอร์ทั่วประเทศ 3,000 กว่าคัน ทำให้โรงงานที่อินโดนีเซียต้องเร่งผลิตกันเมามันเลยครับ ของดีก็งี้หละ
Honda City 2014 เปิดตัวครั้งแรกในอินเดีย มาแรงสุดๆในโลกโซเชีย
   เป็นซับคอมแพกต์คาร์อีกคันที่คนรอคอยกันมากจริงๆ สำหรับ Honda City ที่เปิดตัวโฉมใหม่กันอย่างรวดเร็วทันใจ โดยข่าวการเปิดตัวนี้ผมได้ยินตั้งแต่ต้นปีมาแล้ว ขอบอกได้เลยว่า Honda City เนี่ย ม้ามืดของจริง เพราะ Honda อุบข่าวเรื่องหน้าตารูปร่างรถกันแบบเงียบมากๆ จนไม่มีรูปรถหลุดออกมาแม้แต่นิดเดียว ไม่มีรั่วเลย ทำให้แฟนๆฮอนด้าที่ติดตามข่าวผ่านทางโลกออนไลน์ต้องนั่งร้องเพลงรอกันไป ตอนแรกนั้นมีข่าวว่า Honda จะใช้เวทีงาน Motor Expo 2013 เป็นสถานที่เปิดตัว Honda City โฉมใหม่ครั้งแรกในโลก แต่ไม่รู้ทำไม Honda จึงเปลี่ยนที่เปิดตัวมาเป็นอินเดีย โดยเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่อินเดียในวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา และสำหรับชาวไทย คนไทยให้ความสนใจรุ่นนี้มากกันเลยทีเดียว บทความที่พิมพ์เกี่ยวกับรถรุ่นนี้ก็มักจะมีผู้เข้าชมสูง โดย Honda City โฉมใหม่นั้นจะมากับหน้าตาแนว Exciting H Design มีจำหน่าย 2 เครื่องยนต์ คือ เครื่องดีเซล 1.5 ลิตร เอิร์ทดรีม เทคโนโลยี 100 แรงม้า (จำหน่ายที่อินเดียเท่านั้นครับ) และเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตรบล็อกเก่าที่คุ้นเคยที่ปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขี้น มากับแรงม้า 120 ตัว สำหรับเมืองไทยการเปิดตัว มีข่าวออกมาแล้วว่าจะเปิดตัวภายในวันที่ 23 ม.ค. 2014 แน่นอนครับ ใคร FC ติดตามได้เลย
Paul Walker กับการเสียชีวิตบนรถ Porsche Carrera GT 

   เป็นข่าวที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าดังกระฉ่อนโลกเลย และสร้างความช็อกให้กับแฟนๆหนังซิ่งรถทั่วโลก เมื่อ พอล วอล์กเกอร์ ดารานำจากเรื่อง Fast and Furious เจ้าของบทบาท ไบรอัน โอคอนเนอร์ อันโด่งดัง ได้ประสบอุบัติเหตุโดยสารรถไปกับเพื่อนเขา ระหว่างจะไปร่วมงานการกุศลขององค์กร Reach Out Worldwide ซึ่งเป็นองค์กรที่ Paul Walker ร่วมก่อตั้งเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในที่ต่างๆ ทั่วโลก ขับรถด้วยความเร็วสูงชนต้นไม้ทำให้เกิดไฟลุกไหม้จนทั้ง 2 คน เสียชัวิตคารถ สร้างความเสียใจให้กับวงการภาพยนตร์ และเพื่อนพ้องในวงการ ทำให้กองถ่ายหนัง Fast and Furious 7 ซึ่งพอลกำลังถ่ายทำอยู่ต้องหยุดชะงักลง และล่าสุดก็มีแผนจะนำโคดี้ วอล์กเกอร์ น้องชายมารับบทแทน ทำให้กองถ่ายกำลังจะกลับมาเป็นปกติ แต่ก็ต้องเลื่อนฉายไปถึง 10 เม.ย. 2015 ซึ่งเราก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น โดยรถที่ พอล นั่งมากับเพื่อน ก็คือ Porsche Carrera GT ซึ่งเป็นซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษของค่าย Porsche ที่ผลิตในช่วงปี 2004 - 2006 ผลิตแค่ 1,270 คันเท่านั้น งานนี้เสียดายทั้งรถเสียดายทั้งคน ถือว่าเป็นทิ้งทายปีใหม่อันแสนเศร้าครับ
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

3 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box