วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Suzuki Hustler ครอสโอเวอร์มินิคาร์คันจิ๋วเปิดตัวที่แดนอาทิตย์อุทัย

  ตลาดรถยนต์เคคาร์ (Kei-Car) ถือเป็นตลาดที่เป็นมีความนิยมมากในญี่ปุ่น แต่ละค่ายขับเคี่ยวกันแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น Daihatsu และ Honda ที่ตอนนี้ยอดขายติดลมบนในญี่ปุ่นแล้ว ดังนั้น Suzuki จึงต้องหาทางไม่ให้คู่แข่ง 2 ราย เตลิดเปิดเปิงไปมากกว่านี้ ดังนั้น Suzuki จึงต้องหาตลาดแนวใหม่ และนั่นเป็นที่มาของ Suzuki Hustler นั่นเองครับ
   Suzuki Hustler เป็นรถเคคาร์แนวครอสโอเวอร์ที่ผสมผสานระหว่างข้อดีของรถเอสยูวีที่มีพื้นตัวถังสูง ทัศนวิสัยดีและรถแวกอนขนาดเล็กที่มีข้อดีด้านพื้นที่ภายในห้องโดยสารและพื้นที่เก็บของมากมาย เหมาะกับคนที่ชอบออกนอกบ้านบ่อยๆ และยังสามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวันด้วย
   Suzuki Hustler สร้างบนพื้นฐานของ Wagon-R เน้นการออกแบบช่วงกรอบกระจกระหว่างเสา A - เสา C ให้มีเนื้อที่จนทำให้ห้องโดยสารปลอดโปร่ง มากับวงเลี้ยวแคบเพียง 4.6 เมตร และมี
ความสูงจากพื้นถนนมากถึง 180 มม. สำหรับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อและ 175 มม. สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า และยังมีความสามารถในการไต่ขึ้น 28 องศาและไต่ลง 46 องศา ทุกรุ่นจะติดตั้งเหล็กกันโคลงหน้าและปรับแดมเปอร์เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจในการขับขี่อีกด้วยครับ

   ภายนอกนั้นมีรูปลักษณ์ที่มาแนว Toyota FJ Cruiser และ Hummer ที่ย่อส่วนให้มีขนาดเล็กลง และดูน่ารัก โดยมากับไฟหน้าทรงกลมแบบมีติ่งไฟเลี้ยวหน้า ภายในตกแต่งเน้นการใช้งานที่ดูทนทานพร้อมกับแผงคอนโซลที่ครอบด้วยพลาสติกสีขาวหรือสีส้ม แล้วแต่ที่เราจะชอบ โดยเป็นพลาสติกชนิด VOC ปลอดภัยต่อผู้ใช้ นอกจากนี้ขอบตะเข็บเบาะนั่งก็สามารถเลือกได้ถึง 4 สี ได้แก่ ส้ม,น้ำเงิน,ชมพู,ขาว



  ด้านความอเนกประสงค์ภายในรถที่เห็นได้ชัดคือ เบาะหลังสามารถแยกเลื่อนถอยหน้าหลังได้ 160 มม. และเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าและตอนหลังสามารถพับได้เรียบเสมอกันเหมาะสำหรับบรรทุกสิ่งของที่มีความยาว, เบาะผู้โดยสารหน้านอกจากจะพับได้แล้ว ยังติดตั้งถาดวางอาหาร แผงข้างประตูหลังติดตั้งช่องวางขวดน้ำ pet ได้ แล้วมีขอจุดยึด/ช่องเก็บของสารพัดมาก
    ด้านเครื่องยนต์นั้น ค่าย Suzuki จัดเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ เครื่องเบนซิน 4 สูบ DOHC 12 วาล์ว 658 ซีซี พละกำลัง 52 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 6.4 กก.-ม.ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและอัตโนมัติ CVT รุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า จิบน้ำมันแค่ 29.2 กม./ลิตร ปล่อยค่าไอเสีย CO2 เพียงแค่ 79 กรัม/กม. รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จิบน้ำมัน 28 กิโลเมตรต่อลิตร ปล่อยค่าไอเสีย CO2 แค่ 88 กรัม/กม. เท่านั้นครับ
  เทคโนโลยีในรถ เห็นว่าเป็นรถเล็กแต่ให้ของมาเพียบมากกว่ารถใหญ่บางรุ่นเสียอีกครับ ไล่ตั้งแต่ ระบบช่วยขึ้นเนินเขา, ระบบช่วยลงเขา, Grip Control ช่วยวิ่งบนกองหิมะอย่างชิลล์ๆ, ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินที่ตรวจสอบระยะห่างจากรถคันหน้าด้วยเรดาร์ที่ติดตั้งบนกลาง,กระจกบังลมหน้า, ระบบไฟเบรกฉุกเฉิน, ระบบ ENE-CHARGE แปลงพลังงานจลน์จากการเบรค และจะเก็บพลังงานเข้าแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนขนาดเล็ก ผนวกกับการทำงานระบบ eco COOL นำไฟฟ้าไปเลี้ยงเครื่องปรับอากาศขณะจอดดับเครื่องยนต์ชั่วคราว (idle stop)
   Suzuki Hustler ตั้งเป้าขายไว้ที่ 6,000 คัน/เดือน โดยจะเริ่มวางขายในวันที่ 8 ม.ค. 2014 ในตลาดญี่ปุ่นเท่านั้นครับ  
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box